Viết đoạn văn có sử dụng phép liệt kê chủ đề học tập Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Viết đoạn văn có sử dụng phép liệt kê chủ đề học tập - KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo những đoạn văn mẫu hay dưới đây để hoàn thiện yêu cầu cũng như học tốt Ngữ văn 7.

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - mẫu 1

Sách có thể nói là một vật không thể thiếu trong cuộc sống mỗi con người chúng ta. Trong mỗi quyển sách khác nhau lại chứa đựng những kiến thức mới mẻ mà chúng ta có thể chưa biết. Có sách văn học, từ điển, sử kí, khoa học, địa lý,.... mỗi loại sách lại cung cấp cho con người những tri thức mới thuộc những lĩnh vực khác nhau. Vậy đã có ai từng nghĩ nó có công dụng gì chưa? Nó giúp chúng có thêm hiểu biết, giúp chúng ta phát triển bản thân, giúp ta hoàn thiện nhân cách nữa đó. Nếu chúng ta chịu bỏ thời gian từ 3 đến 5 phút để đọc 1 cuốn sách thì sẽ không thấy nó tẻ nhạt như bạn nghĩ đâu. Hãy đọc sách để có một cuộc sống tốt bạn nhé !

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - mẫu 2

Tôi rất yêu thích các tác phẩm văn học. Nó gồm có rất nhiều thể loại khác nhau, mỗi thể loại có những đặc trưng riêng về nghệ thuật như: tùy bút, kí, phóng sự, truyện ngắn, tiểu thuyết… Tôi được biết thêm bao cảnh đời, bao số phận con người qua mỗi tác phẩm. Với mỗi bài thơ, từng câu chữ ngân nga như vẽ lên bao bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, bao cảm xúc thăng hoa của thi nhân. Ngoài các tác phẩm trong sách giáo khoa, tôi cũng tìm đọc thêm nhiều tuyển tập truyện ngắn, các tập thơ của các tác giả văn học trong nước và nước ngoài. Văn học làm cho ta sống dạy những tình cảm, cảm xúc tốt đẹp và nhân ái.

Phép liệt kê: tùy bút, kí, phóng sự, truyện ngắn, tiểu thuyết…

Chủ đề liên quan