Viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu kể về một lần em được đi chơi xa, trong đó có ít nhất một câu dùng trạng ngữ Luyện từ và câu lớp 4 tuần 31

Nội dung
  • 11 Đánh giá

Viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu kể về một lần em được đi chơi xa, trong đó có ít nhất một câu dùng trạng ngữ được Khoahoc tổng hợp và đăng tải. Gồm bài văn mẫu để các em tham khảo, trau dồi thêm vốn từ, từ đó hoàn thiện tốt bài tập được giao. Dưới đây là nội dung chi tiết, các em tham khảo nhé.

Giải bài Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ cho câu trang 126 tiếng Việt 4

Bài tập 2: trang 126 sgk tiếng Việt 4 tập hai

Viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu kể về một lần em được đi chơi xa, trong đó có ít nhất một câu dùng trạng ngữ.

  • Đoạn văn: Nghỉ hè năm ngoái, em và cả gia đình đã có dịp vào thăm Đà Lạt - vương quốc của những loài hoa. Em rất thích không khí trong lành và sự yên tĩnh của thành phố này. Lúc nào cũng vậy, Đà Lạt như chìm trong một không gian sương mờ bao phủ. Vạn vật như chuyển động hết sức chậm rãi. Ở Đà Lạt có những vườn hoa với đủ loại, đủ sắc: nào hồng, nào Tu-lip, nào hoa cúc...tạo nên một bức tranh đầy sức sống. Nếu có dịp em vẫn mong sẽ được trở lại Đà Lạt vào một ngày nào đó.
  • Trạng ngữ trong câu: Nghỉ hè năm ngoái - trạng ngữ chỉ thời gian (Trả lời cho câu hỏi Khi nào?)

Đoạn ngắn kể về một lần đi chơi xa mẫu 1

Đã có lần em được cha mẹ cho đi chơi ở Đà Lạt. Buổi sáng sớm, không khí Đà Lạt mát lạnh. Xa xa, những khu đồi thông trở nên mờ ảo trong những lớp sương mù. Càng gần trưa, khí hậu càng ấm dần lên, những vườn hoa Đà Lạt càng rực rỡ dưới ánh nắng xuân. Ở nơi đây, con người ta sẽ cảm thấy thoải mái, bình yên tới kì lạ. Đến lúc phải trở về với nhịp sống thường ngày lại lưu luyến không muốn rời đi.

Đoạn ngắn kể về một lần đi chơi xa mẫu 2

Vào chủ nhật vừa qua, gia đình em tổ chức đi chơi Nha Trang. Đó là chuyến đi chơi xa đầu tiên của cả gia đình nên ai cũng hào hứng. Từ tờ mờ sáng, cả gia đình đã tập trung đầy đủ để chuẩn bị hành lý lên đường. Sau gần 4 tiếng di chuyển, gia đình em đã có mặt tại thành phố Nha Trang xinh đẹp để nghỉ mát trong 3 ngày.

Đoạn ngắn kể về một lần đi chơi xa mẫu 3

"Nhìn phía trước, con đường nhựa bé tí tẹo, vắt lượn lên xuống trông như một nét chì đen kẻ ngoằn ngoèo trên một tấm bản đồ. Bây giờ, em mới thực sự hiểu được khái niệm "đồi núi" mà trước đây trong giờ luyện từ và câu cô đã giải thích. Trên các ngọn núi cao, những dải mây trắng vắt ngang như một tấm lụa mềm, nổi bật trên màu xanh thẫm của lá rừng".

Đoạn ngắn kể về một lần đi chơi xa mẫu 4

Nghỉ hè năm ngoái, em và cả gia đình đã có dịp vào thăm Đà Lạt - vương quốc của những loài hoa. Em rất thích không khí trong lành và sự yên tĩnh của thành phố này. Lúc nào cũng vậy, Đà Lạt như chìm trong một không gian sương mờ bao phủ. Vạn vật như chuyển động hết sức chậm rãi. Ở Đà Lạt có những vườn hoa với đủ loại, đủ sắc: nào hồng, nào Tu-lip, nào hoa cúc...tạo nên một bức tranh đầy sức sống. Nếu có dịp em vẫn mong sẽ được trở lại Đà Lạt vào một ngày nào đó.

Viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu kể về một lần em được đi chơi xa, trong đó có ít nhất một câu dùng trạng ngữ được Khoahoc chia sẻ trên đây. Gồm 4 bài văn mẫu sẽ là tài liệu hay để các em tham khảo, nâng cao kỹ năng viết bài. Chúc các em học tốt, ngoài ra các em cần tham khảo thêm các môn học khác có tại tài liệu học tập lớp 4 này nhé.