Viết một đoạn văn nói về lợi ích của một loài cây mà em biết Tập làm văn lớp 2, 3, 4

Nội dung
  • 2 Đánh giá

Viết một đoạn văn nói về lợi ích của một loài cây mà em biết được Khoahoc tổng hợp và đăng tải là tài liệu tham khảo một số bài văn miêu tả lợi ích của các loài cây giúp các em học sinh có thêm nhiều vốn từ phong phú, rèn luyện kỹ năng viết để làm tốt bài văn của mình. Dưới đây là nội dung chi tiết, các em cùng tham khảo nhé.

Viết một đoạn văn nói về lợi ích của một loài cây mà em biết

Lợi ích của cây dừa

Lợi ích của dừa rất lớn. Thân dừa to và chắc dùng làm cột hoặc cầu bắt ngang kênh rạch. Lá dừa dùng gói bánh. Xơ dừa, vỏ dừa làm chất đốt. Gáo dừa làm ra dầu dừa. Cơm dừa và nước rất bổ và mát.

Lợi ích của cây bàng

Hầu hết sân trường nào cũng có trồng bàng. Cây bàng đem lại bóng mát cho chúng em vui chơi, tô điểm cho cảnh sắc sân trường một màu xanh dịu dàng, mát mẻ. Lá bàng thon tròn như chiếc quạt, lau sạch đi dùng để gói xôi. Trên các tán cây, chim chóc bay về đây làm tổ, nhảy nhót trên từng tầng lá bàng xòe rộng là một cảnh hữu tình, xoa dịu mọi nỗi vất vả của thầy cô, của học trò và đem lại không khí trong lành, môi trường xanh, sạch đẹp cho trường em.

Lợi ích của cây hoa hồng

Hoa hồng lại đặc biệt chiếm vị trí cao trong ngành trang trí. Nét kiều diễm, lộng lẫy của hoa hồng đem lại cho cảnh trí xung quanh một nét sang trọng, tinh tế, lịch sự. Trong sân nhà, chậu hoa hồng khoe sắc thắm và tỏa hương làm mọi thành viên trong gia đình đều vui thích, khỏe khoắn hơn sau một ngày làm việc mệt nhọc. Hoa hồng còn là một vị thuốc nam, tinh dầu hoa hồng còn là loại mĩ phẩm được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng.

Viết một đoạn văn nói về lợi ích của một loài cây mà em biết được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới. Chúc các em học tốt.