Viết tên bài học vào ô trống của trái phù hợp với nội dung của phải
b. Viết tên bài học vào ô trống của trái phù hợp với nội dung của phải
(1) Thơ hiện đại:
(1) | a.Hình ảnh Bác Hồ với tình thương chiến sĩ dân công trong kháng chiến chống thực dân Pháp |
(2) | b.Hình ảnh chú bé liên lạc hồn nhiên nhanh dạn trong kháng chiến chống thực dân Pháp |
(2) Văn bản nhật dụng:
con người phải sống hòa hợp với thiên nhiên bảo vệ môi trường |
Bài làm:
(1)
(1)Đêm nay Bác không ngủ | a.Hình ảnh Bác Hồ với tình thương chiến sĩ dân công trong kháng chiến chống thực dân Pháp |
(2)Lượm | b.Hình ảnh chú bé liên lạc hồn nhiên nhanh dạn trong kháng chiến chống thực dân Pháp |
(2)
Bức thư của Thủ Lĩnh da đỏ | con người phải sống hòa hợp với thiên nhiên bảo vệ môi trường |
Xem thêm bài viết khác
- Tìm các thành phần câu nói trên trong câu sau:
- Qua các văn bản Sông nước Cà Mau vượt thác Cô Tô,.... đã học ở kì 2 Hãy viết một đoạn văn (khoảng 10-15 dòng) nêu suy nghĩ và cảm xúc của em về sự giàu có và tươi đẹp của thiên nhiên Việt Nam
- Xác định chủ ngữ vị ngữ của các câu trong đoạn văn sau :
- Thử so sánh vẻ đẹp của vùng sông nước Cà Mau được miêu tả trong bài đọc với vẻ đẹp của một miền quê mà em biết
- Sưu tầm một số mẫu đơn từ, tìm ra sự giống nhau và khác nhau giữa các mẫu từ đơn đó.
- Xây dựng dàn ý cho các đề văn sau: Tả lại hình ảnh thầy, cô giáo của em trong ngày đầu tiên đến trường.
- Đọc các câu mở đầu những truyện đã học dưới đây, xác định chúng thuộc loại câu nào và có tác dụng gì?
- Viết một đoạn văn/ đoạn thơ (khoảng 8 câu) có sử dụng phép nhân hóa để nói lên suy nghĩ tình cảm của em khi nghe những lời hát ru.
- Theo em, thông điệp quan trọng nhất của bức thư là gì?
- Qua cả các truyện dân gian và truyện trung đại đã học ở kì 1, hãy viết đoạn văn (khoảng 10-15 dòng) nêu suy nghĩ của em về đạo lý tình nghĩa của con người Việt Nam
- Ghi lại ngắn gọn cảm xúc chung của em về vẻ đẹp của thiên nhiên và con người trong cuộc vượt thác...
- Nối sự việc(cột A) với số thứ tự (cột B) để xắp sếp lại các sự việc theo đúng trình tự kể trong văn bản, sau đó kể tóm tắt truyện.