Xác định và ghi lại các đặc điểm của thơ bốn chữ trong khổ thơ sau:
c. Xác định và ghi lại các đặc điểm của thơ bốn chữ trong khổ thơ sau:
Ngày Huế đổ máu
Chú Hà Nội về
Tình cờ chú, cháu
Gặp nhau hàng Bè
Nhịp | Vần chân | Vần lưng | Vần liền | Vần cách |
Bài làm:
Nhịp | Vần chân | Vần lưng | Vần liền | Vần cách |
2/2 | ...máu - cháu, về - Bè....... | ...cháu - nhau.... | ...máu - cháu, về - Bè... |
Xem thêm bài viết khác
- Ở tiểu học, các em đã được học một bài về nhân vật Dế Mèn. Hãy nhớ lại tên bài và nội dung khái quát của bài học đó
- Soạn văn 6 VNEN bài 17: Bài học đường đời đầu tiên.
- Hỏi người thân về các tấm gương thiếu niên anh hùng thời kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ. Kể cho người thân nghe những tấm gương thiếu nhi học giỏi, chăm ngoan này nay mà em biết
- Tìm trong đoạn văn trên từ 1-2 ví dụ cho mỗi loại: cụm danh từ, từ cụm động từ, từ cụm tính từ.
- Hãy nêu cách ngắt nhịp của các câu thơ và tìm các từ hiệp vần với nhau trong khổ thơ sau:
- Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong những câu trên thuật đơn có từ là vừa là tìm được. Cho biết các câu ấy thuộc kiểu câu nào dưới đây.
- Tìm câu trần thuật đơn có từ là trong nhưng câu sau:
- Đọc đoạn thơ sau và thảo luận về điều tác giả muốn nhắn gửi:
- Sưu tầm thêm 2-3 truyện Trung đại Việt Nam.
- Theo em, thông điệp quan trọng nhất của bức thư là gì?
- Dòng nào dưới đây liệt kê đúng và đủ các phép tu từ đã học ở lớp 6?
- Tâm trạng của người anh khi phát hiện ra bức tranh đạt giải của em gái