1. Theo em, từ "Mẹ" (viết hoa) trong bài thơ trên là để chỉ mẹ của nhân vật "ta" hay là để chỉ một người người mẹ nào khác?
Suy ngẫm và phản hồi
1. Theo em, từ "Mẹ" (viết hoa) trong bài thơ trên là để chỉ mẹ của nhân vật "ta" hay là để chỉ một người người mẹ nào khác?
2. Tìm ra một số chi tiết thể hiện cuộc sống bình yên của các loài vật trong vườn đang bị đe dọa.
3. Chúng ta có thể làm gì để thiên nhiên mãi là ngôi nhà chung của muôn loài.
Bài làm:
1. Theo em, từ "Mẹ" (viết hoa) trong bài thơ trên là để chỉ mẹ của nhân vật "ta".
2. Một số chi tiết thể hiện cuộc sống bình yên của các loài vật trong vườn đang bị đe dọa là: đôi bướm đang yêu ai ngờ sa vào bẫy nhện, con chuồn làm mồi cho kiến, ai bước dẫm nát cả hoa trong vườn và cỏ chen chú nhau mọc.
3. Chúng ta nên chăm sóc và bảo vện thiên nhiên tật tốt để thiên nhiên mãi là ngôi nhà chung của muôn loài.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, vì sao cái chết của dế lửa lại tạo ra một sự thay đổi lớn trong tình cảm của các bạn và thầy Phu đối với Lợi? Sự thay đổi ấy đã góp phần thể hiện chủ đề của truyện như thế nào?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Ghi trong vườn
- Hình ảnh Cúc, Xuân, Tý, Túc gợi cho em suy nghĩ gì về cuộc sống của những đứa trẻ nghèo?
- Trong đoạn này, tác giả kể câu chuyện về thời tuổi trẻ của Lê-ô-na-rơ Đa Vin-chi nhằm mục đích gì?
- 1. Điều gì sẽ xảy ra khi Đa-ni đi nghe buổi hòa nhạc?
- Cây lúa có vai trò như thế nào đối với đời sống con người Việt Nam Cây lúa trong đời sống người Việt Nam
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống
- 1. Xác định những câu văn thể hiện ý kiến của người viết về việc học thầy, học bạn.
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Viết văn bản thuyết minh thuật lại một sự kiện
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 6: Ôn tập
- Ấn tượng chung của em về văn bản là gì?
- 1. Hình ảnh ngọn khói quê nhà đã được người viết cảm nhận bằng những giác quan nào? Cách cảm nhận về khói như thế cho thấy quê hương có ý nghĩa như thế nào đối với tác giả?