3. Em hãy cho biết nguyên nhân gây ra các căn bệnh/hội chứng trong hình 12.22 - 12.24 là gì? (điền kết quả vào bẳng 12.5)
3. Em hãy cho biết nguyên nhân gây ra các căn bệnh/hội chứng trong hình 12.22 - 12.24 là gì? (điền kết quả vào bảng 12.5)
Bảng 12.5. Bệnh và hội chứng
STT | Tên bệnh/hội chứng | Nguyên nhân (tác nhân gây bệnh)1 |
1 | Ebola | |
2 | Cúm thường | |
3 | HIV/AIDS |
Bài làm:
STT | Tên bệnh/hội chứng | Nguyên nhân (tác nhân gây bệnh)1 |
1 | Ebola | do virut Ebola |
2 | Cúm thường | do virut cúm |
3 | HIV/AIDS | do virut HIV |
Xem thêm bài viết khác
- Khoa học tự nhiên 7 bài 28 Thần kinh, giác quan và sự thích nghi của cơ thể
- 2. Chúng ta nên làm gì để bảo vệ hệ tiêu hóa khỏi các tác nhân có hại và đảm bảo sự tiêu hóa hiệu quả?
- Em hãy tìm hiểu về các cách thu gom và xử lí rác thải tại địa phương, viết báo cáo khoảng 500 từ, chia sẻ lên góc học tập.
- Ta biết sau khi cọ xát các vật bị nhiễm điện. Tại sao trong các thí nghiệm trên, có trường hợp các vật bị nhiễm điện thì đẩy nhau, có trường hợp các vật bị nhiễm điện lại hút nhau?
- Khoa học tự nhiên 7 bài 21: Các tác dụng của dòng điện
- Khi em đi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ dùng ống nghe để nghe nhịp tim của em. Thực tế bác sĩ đã nghe được những gì?
- D. Hoạt động vận đông
- Học sinh viết bài sưu tầm (khoảng 200 từ) các thông tin về hoạt động hô hấp có liên quan đến vệ sinh hô hấp của người từ các nguồn khác nhau.
- 2. Kể tên những thói quen trong sinh hoạt và học tập của em và những người xung quanh mà em biết. Trong đó, những thói quen nào có vai trò giúp cho quá trình học tập thuận lợi và những thói quen nào làm ảnh hưởng không tốt đến việc học tập của học sinh?
- 3. Thải nước tiểu
- Có thể căn cứ vào bóng của ngôi nhà em đang ở để biết cửa ra vào có hướng nào được không? Thử tìm hiểu và dùng la bàn kiểm tra xem hai cách làm có cho kết quả như nhau không
- Quan sát hình 31.3, mô tả quá trình thụ tinh và thụ thai.