Bằng những hiểu biết về giá trị xuất khẩu, điều kiện nuôi cá tra, em hãy thuyết phục và tư vấn giúp gia đình bạn Minh chuyển sang nuôi và nuôi thành công giống cá này.

  • 1 Đánh giá

Bài tập 2: Gia đình bạn Minh ở tỉnh Long An. Ao nhà bạn có diện tích tương đối rộng nhưng chỉ nuôi một vài loại cá để giải quyết nhu cầu thực phẩm của gia đình là chính, còn lại mới đem ra chợ bán. Vài năm nay, kinh tế khó khăn, gia đình bạn muốn đầu tư hơn vào việc nuôi cá để cải thiện kinh tế gia đình nhưng còn băn khoăn chưa biết chọn loại cá nào cho hiệu quả. Bằng những hiểu biết về giá trị xuất khẩu, điều kiện nuôi cá tra, em hãy thuyết phục và tư vấn giúp gia đình bạn Minh chuyển sang nuôi và nuôi thành công giống cá này.

Bài làm:

Trong trường hợp này, em sẽ thuyết phục và tư vấn giúp gia đình bạn Minh nên chuyển đổi sang nuôi loại cá tra. Bởi đây là loại cá có giá trị kinh tế cao, được đưa đi xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Hơn nữa, đây là loại cá có thể nuôi ở ao và sống tốt trong môi trường chật hẹp và thiếu ô-xi. Và đặc biệt loại cá này có thể nuôi với mật độ cao.

Để nuôi thành công cá tra, gia đình Minh cần thực hiện đúng một số điều kiện đối với loại cá này: Sống ở nước ngọt, chịu được nước lợ và nước phèn có độ pH > 5,5; nhiệt độ thích hợp - $32^{0}C$. Cá tra thích hợp với kĩ thuật nuôi bằng thức ăn công nghiệp có hàm lượng chất đạm cao. Ngoài ra, để am hiểu thêm về loài cá này cũng như cách chăm sóc nó, gia đình Minh nên có một người đi học lớp tập huấn về nuôi cá tra hoặc mua sách về tham khảo, để có các kĩ thuật nuôi cá tra đúng, giúp cá phát triển khỏe mạnh.

  • 27 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Giải công nghệ 7 VNEN