Các em hãy thảo luận và cho biết: Quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu ta bỏ hoạt động dòng thứ 2 trong kịch bản
A. Hoạt động khởi động
Các em hãy thảo luận và cho biết:
Quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu ta bỏ hoạt động dòng thứ 2 trong kịch bản? Biết rằng lúc ban đầu quả bóng quay về hướng 90 độ.
Những hoạt động nào trong kịch bản của bạn Dũng mà ta đã biết cách chuyển nó sang lệnh Scratch?
Bài làm:
Nếu ta bỏ qua bước thứ 2 quả bóng sẽ di chuyển thẳng nếu quả bóng chạm cạnh sân khấu nó sẽ dội ngược lại theo phương cũ.
Những hoạt động trong kịch bản của bạn Dũng mà ta đã biết cách chuyển nó sang lệnh Scratch:
- Quay nhân vật (quả bóng) theo hướng 15 độ
- Di chuyển về phía trước 10 bước
Xem thêm bài viết khác
- Hãy viết chương trình nhập chiều cao của hai bạn Anh Quân và Thùy Anh...
- Ngay sau khi thực hiện mỗi câu lệnh dưới đây, giá trị của biến nguyên a sẽ là bao nhiêu...
- Theo em chương trình được con người tạo ra như thế nào và nhờ công cụ gì?
- Hãy mô tả chương trình vẽ một hình tam giác bằng nhân vật bút chì (vẽ bằng đầu bút chì)
- Nhập vào 2 số thực rồi thông báo tổng của hai số thực đó.
- Em hãy quan sát cách hiển thị các từ khóa trong Free Pascal, nhận xét về sự khác biệt...
- Em hãy cho biết một biến kiểu CHAR chiếm bao nhiêu byte trong bộ nhớ
- Dưới đây là hình ảnh màn hình làm việc chính của Geogebra, trong các tên sau đây...
- Nếu cần tạo chương trình để giải quyết các bài toán sau đây, em sẽ đề xuất sử dụng các biến gì...
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 2
- Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau đây làm công việc gì?
- Giải vnen tin 8 bài 1: Vẽ hình với phần mềm Geogebra