Các tác phẩm truyện ở lớp 9 đã được trần thuật theo các ngôi kể nào? Những truyện nào có nhân vật kể truyện trực tiếp xuất hiện (nhân vật xưng tôi)? Cách trần thuật này có ưu thế như thế nào?
Câu 5: Các tác phẩm truyện ở lớp 9 đã được trần thuật theo các ngôi kể nào? Những truyện nào có nhân vật kể truyện trực tiếp xuất hiện (nhân vật xưng tôi)? Cách trần thuật này có ưu thế như thế nào?
Bài làm:
Tên tác phẩm | Ngôi kể | Ưu thế |
Làng | Ngôi thứ 3 | |
Lặng lẽ Sa Pa | Ngôi thứ 3 | |
Chiếc lược ngà | Ngôi thứ nhất | - Có thể đi sâu vào khai thác diễn biến tâm lý, nội tâm nhân vật - Câu chuyện trở nên chân thực, có sức thuyết phục hơn |
Những ngôi sao xa xôi | Ngôi thứ nhất | |
Bến quê | Ngôi thứ 3 |
Xem thêm bài viết khác
- Luyện tập viết biên bản
- Câu 2 trang 73 sgk Ngữ văn 9 tập 2 Soạn bài Nói với con
- Nội dung chính bài: Cách làm bài nghị luận về một tư tưởng đạo lí
- Đọc đoạn đầu của truyện và nhận xét nghệ thuật miêu tả thiên nhiên của tác giả trong đoạn văn ấy.
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Bàn về đọc sách
- Nội dung phản ánh, thể hiện của văn nghệ gì?
- Phân tích một khổ thơ mà em thích trong các bài thơ e đã học
- Suy nghĩ của em về ý nghĩa của tình mẹ trong cuộc sống mỗi người
- Nội dung chính bài Nói với con
- Hãy cho biết thành phần phụ chú ở mỗi câu trong bài tập 3 có liên quan gì đến từ ngữ nào trước đó
- Suy nghĩ của em về truyện ngắn Lão Hạc của Nam Cao Suy nghĩ của em về truyện ngắn Lão Hạc ngắn gọn
- Xác định vị trí dòng thơ: " Con hỏi:..." ở mỗi phần