Các tác phẩm truyện ở lớp 9 đã được trần thuật theo các ngôi kể nào? Những truyện nào có nhân vật kể truyện trực tiếp xuất hiện (nhân vật xưng tôi)? Cách trần thuật này có ưu thế như thế nào?
Câu 5: Các tác phẩm truyện ở lớp 9 đã được trần thuật theo các ngôi kể nào? Những truyện nào có nhân vật kể truyện trực tiếp xuất hiện (nhân vật xưng tôi)? Cách trần thuật này có ưu thế như thế nào?
Bài làm:
Tên tác phẩm | Ngôi kể | Ưu thế |
Làng | Ngôi thứ 3 | |
Lặng lẽ Sa Pa | Ngôi thứ 3 | |
Chiếc lược ngà | Ngôi thứ nhất | - Có thể đi sâu vào khai thác diễn biến tâm lý, nội tâm nhân vật - Câu chuyện trở nên chân thực, có sức thuyết phục hơn |
Những ngôi sao xa xôi | Ngôi thứ nhất | |
Bến quê | Ngôi thứ 3 |
Xem thêm bài viết khác
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Viếng lăng Bác
- Việt Nam tuy điều kiện kinh tế hạn chế chưa phát triển, nhưng đã có nhiều huy chương vàng tại các cuộc thi quốc tế. Năm 2004, sinh viên Việt Nam lại đoạt giải vô địch cuộc thi Robocon châu á tại Hàn Q
- Câu 3 trang 73 sgk Ngữ văn 9 tập 2 Soạn bài Nói với con
- Hãy viết đoạn văn tổng hợp những điều đã phân tích trong bài bàn về việc đọc sách
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới
- Tình cảm của con chó Bấc đối với chủ biểu hiện qua những khía cạnh khác nhau ra sao? Nhận xét về năng lực quan sát của tác giả khi viết đoạn văn này.
- Chỉ ra phép liên kết câu và liên kết đoạn văn trong những trường hợp sau đây
- Nội dung chính bài: Nghĩa tường minh và hàm ý
- Nội dung chính bài: Nghị luận về tác phẩm truyện ( hoặc đoạn trích)
- Bài tập làm văn số 6 ngữ văn 9: Suy nghĩ về đời sống tình cảm gia đình trong chiến tranh ...
- Nội dung chính bài: Cách làm bài nghị luận về một tác phẩm truyện ( hoặc đoạn trích)
- Tiếng nói của văn nghệ đến với người đọc bằng chính những rung cảm, cảm xúc chân thành nhất của người đọc