Hiện nay có một số học sinh học qua loa, đối phó, không học thật sự. Em hãy phân tích bản chất của lối học đó
Câu 2: trang 12 sgk Ngữ văn 9 tập 2
Hiện nay có một số học sinh học qua loa, đối phó, không học thật sự. Em hãy phân tích bản chất của lối học đối phó để nêu lên những tác hại của nó
Bài làm:
Học tập giúp chúng ta hoàn thiện con người và có thêm tri thức vững bước đứng trên đường đời. Thế nhưng hiện nay có rất nhiều học sinh học qua loa đối phó, không học thật sự. Họ chưa hiểu hết được tác hại của phương pháp này:
- Học đối phó là học mà không lấy việc học làm mục đích, xem học là việc phụ.
- Học đối phó là học bị động, không chủ động, cốt đối phó với sự đòi hỏi của thầy cô, của thi cử.
- Học đối phó là học hình thức, không đi sâu vào thực chất kiến thức của bài học.
- Học đối phó dù có bằng cấp thì đầu óc cũng trống rỗng
Xem thêm bài viết khác
- Giá trị nội dung và nghệ thuật đoạn trích Rô-Bin-Xơn ngoài đảo hoang
- Thuật lại diễn biến sự việc và hành động trong các lớp kịch trích ở hồi 4.
- Viết một đoạn văn nêu cảm nhận về nhân vật Phương Định
- Nội dung chính bài: Nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ
- Phân tích nét đặc sắc trong cách thể hiện cảm xúc và sáng tạo hình ảnh của bài thơ Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải
- Giá trị nội dung và nghệ thuật bài thơ Mây và sóng
- Tìm thành phần gọi đáp trong đoạn trích sau đây và cho biết từ nào để gọi , từ nào dùng để đáp? Quan hệ giữa người gọi và
- Nội dung chính bài: Phép phân tích và tổng hợp
- Biên bản
- Hãy điền vào lần lượt lời của B trong đoạn hội thoại sau một câu có hàm ý từ chối
- Phân tích nét riêng trong cách biểu hiện cảm xúc và sáng tạo hình ảnh của bài thơ Con cò của Chế Lan Viên
- Em có cảm nhận gì về xu thế phát triển và kết thúc của xung đột kịch