[Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian
Hướng dẫn giải bài 1: Qúy trọng thời gian trang 4 sgk đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Khởi động
Đồ vật chỉ thời gian: Đồng hồ để bàn, đồng hồ đeo tay lịch bàn, lịch treo tường.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khám phá
1. Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi: Chuyện bạn Bi
a. Khi làm mọi việc, bạn Bi có thói quen gì?
b. Thói quen đó đã dẫn đến điều gì?
c. Em rút ra điều gì từ câu chuyện trên?
2. Tìm hiểu một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian
3. Trao đổi về sự cần thiết phải quý trọng thời gian
a. Qúy trọng thời gian mang lại lợi ích gì?
b. Việc không quý trọng thời gian dẫn đến điều gì?
4. Thảo luận về cách sử dụng thời gian hợp lý
Luyện tập
1. Sắp xếp các tranh theo trình tự thời gian hợp lí?
2. Xử lí tình huống
Tình huống 1: Bạn Linh nên làm như thế nào?
Tình huống 2: Bạn Trí cần làm gì để có mặt đúng giờ?
3. Liên hệ
Kể tên những việc em đã làm trong ngày và thời gian em thực hiện những việc đó?
Vận dụng
1. Xây dựng thời gian biểu cho một ngày
2. Tạo góc ghi nhớ
Ghi lại các công việc em cần thực hiện vào tờ giấy nhớ và gián ở góc học tập của em.
Xem thêm bài viết khác
- Chia sẻ những việc em đã làm để bảo quản đồ dùng gia đình:
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi
- Em đã từng đến nơi công cộng nào?
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 2: Kính trọng thầy cô giáo
- Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn dưới tranh dưới đây
- Mèo con đõ gặp chuyện gì? Mèo con đã làm gì khi ấy?
- Cùng các bạn hát bài Quê hương tươi đẹp.
- Trao đổi về cảm xúc của tích cực
- Em khuyên bạn điều gì dưới những tình huống dưới đây
- Trò chơi tìm đường về nhà
- Chia sẻ một lần em bị lạc và em làm gì khi ấy.
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đôy? Vì sao?