Cho những đại từ sau, hãy xếp vào ô mà em cho là phù hợp : tôi, chúng tôi, nó, chúng nó, ta, chúng ta...
c) Cho những đại từ sau, hãy xếp vào ô mà em cho là phù hợp : tôi, chúng tôi, nó, chúng nó, ta, chúng ta, họ, mày, hắn, vậy, thế, ai, gì, nào, sao, thế nào, ra sao, bao giờ, bao nhiêu.
Đại từ dùng để trỏ :
Trỏ người , sự vật : ................................
trỏ số lượng : ...........................................
Trỏ hoạt động, tính chất, sự việc: ..........................................
Đại từ để hỏi:
Hỏi về người, sự vật : ................................
Hỏi về số lượng: .............................................
Hỏi về hoạt động, tính chất, sự việc : .............................
Bài làm:
Đại từ dùng để trỏ :
- Trỏ người , sự vật : tôi, nó, ta, chúng ta, họ, mày, hắn
- trỏ số lượng : chúng nó, chúng tôi, chúng ta
- Trỏ hoạt động, tính chất, sự việc: vậy, thế, nào
Đại từ để hỏi:
- Hỏi về người, sự vật : ai
- Hỏi về số lượng: bao nhiêu, bao giờ
- Hỏi về hoạt động, tính chất, sự việc : gì, sao, thế nào, ra sao
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, khi tạo lập văn bản để đảm bảo tính mạch lạc cần lưu ý những gì?
- Đọc các ví dụ sau đây và trả lời câu hỏi:
- Tình cảm, thái độ của Hồ Xuân Hương đối với thân phận người phụ nữ như thế nào? Chi tiết nào trong bài thơ thể hiện điều đó?
- Soạn văn 7 VNEN bài 3: Những câu hát nghĩa tình
- Chọn từ ngữ thích hợp điền vào mỗi chỗ trống dưới đây
- Xác định nghĩa của các yếu tố Hán Việt trong các câu sau
- Soạn văn 7 VNEN bài 12: Rằm tháng giêng
- Hãy cho biết các đoạn trích sau, tác giả đã sử dụng cách biểu cảm nào. Mỗi cách biểu cảm có tác dụng gì?
- Theo em, văn bản muốn gửi đến người đọc những thông điệp gì ?
- Dựa vào dàn bài đã lập, viết đoạn mở bài và kết bài của bài văn biểu cảm về loài cây em yêu
- Cảm nghĩ về người thân
- Văn bản sau đây có nhan đề là “Cổng trường mở ra”. Đã trải qua quãng thời gian được học tập dưới mái trường, theo em cổng trường mở ra cho em những điều gì diệu gì?