Chơi trò chơi: “Tiếp sức”
3. Chơi trò chơi: “Tiếp sức”
a. Hai đội tham gia chơi, mỗi đội có 8 thành viên
Lưu ý: Trên bảng chia làm hai phần như sau:
Ngành nông nghiệp | Ngành lâm nghiệp | Ngành thủy sản |
b. Học sinh hai đội xếp thành hai hàng và mỗi em được phát 1 thẻ ghi một trong các cụm từ sau:
- Trồng trọt - Khai thác thủy sản
- Chăn nuôi - Khai thác gỗ, lâm sản khác
- Nuôi trồng thủy sản - Phát triển mạnh ở vùng ven biển và nơi có nhiều sông, hồ
- Trồng và bảo vệ rừng - Phân bố chủ yếu ở vùng núi và trung du
c. Giáo viên hô “Bắt đầu”, lần lượt từng học sinh ở mỗi đội lên gắn thẻ của mình vào đúng chỗ trên bảng.
Bài làm:
Ngành nông nghiệp | Ngành lâm nghiệp | Ngành thủy sản |
|
|
|
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận và nêu ý kiến của em về ý nghĩa của chiến thắng Việt Bắc thu - đông năm 1947 đối với cuộc kháng chiến của nhân dân ta.
- Tìm hiểu về thiên nhiên, con người và kinh tế châu Đại Dương?
- Nêu những sản phẩm làm từ khoáng sản của nước ta. Khoáng sản dùng để làm gì?
- Qua những đề nghị canh tân đất nước, Nguyễn Trường Tộ mong muốn điều gì?
- Đọc các câu sau đây, ghi những câu đúng vào vở:
- Các hình ảnh dưới đây thể hiện sự biến đổi gì ở nước ta đầu thế kỉ XX?
- Kể tên các trường học, đường phô, di tích lịch sử....liên quan đến các sự kiện, nhân vật lịch sử trong bài vừa học
- Kể tên các hoạt động của ngành thủy sản. So sánh sản lượng thủy sản năm 1990 và năm 2012 ở nước ta.
- Hãy kể tên một số sản phẩm nông nghiệp mà gia đình em thường sử dụng. Theo em, những sản phẩm đó được sản xuất ở trong nước hay nhập từ nước ngoài.
- Chơi trò chơi: “Tiếp sức”
- Kể tên các nước trong khu vực Đông Nam Á. Hãy tìm hiểu thông tin về ASEAN.
- Sưu tầm tư liệu (tranh, ảnh, chuyện kể, thơ, bài hát.....) liên quan đến Nhà máy cơ khí Hà Nội và đường Trường Sơn.