Cùng người thân nhận xét: Cảnh vật mùa xuân ở quê hương em có gì đẹp? (về trời, mây, sông, núi, đồng ruộng, hoặc vườn cây...)
C. Hoạt động ứng dụng:
Cùng người thân nhận xét: Cảnh vật mùa xuân ở quê hương em có gì đẹp? (về trời, mây, sông, núi, đồng ruộng, hoặc vườn cây...)
Bài làm:
Sau một mùa đông rét buốt, mùa xuân đến cảnh vật bông dưng có sức sống trở lại:
- Bầu trời cao hơn, trong xanh hơn, những đám mây trắng trôi lơ lửng.
- Sông được dát vàng bởi những tia nắng mùa xuân.
- Đồng ruộng xanh mơn mởn, các cây lúa mọc lên tua tủa đón nắng mùa xuân
- Trong vườn, các khóm hoa đua nhau nở và tỏa hương, các loài cây ăn quả xanh um, nở hoa thu hút đàn ong bướm vay về....
Xem thêm bài viết khác
- Viết vào vở đoạn văn từ 3 đến 5 câu nói về một loài chim em thích
- Thấy chiếc rễ đa nằm trên mặt đất, Bác Hồ bảo chú cần vụ làm gì? Bác hướng dẫn chú cần vụ trồng chiếc rễ đa như thế nào?
- Mỗi bạn nói một câu về hoạt động của các bạn thiếu nhi kỉ niệm ngày sinh của Bác Hồ
- Trao đổi với bạn về loài cây mình biết: Đó là cây gì? Cây trồng ở đâu? Cây có lợi ích gì?
- Kể cho các bạn trong nhóm về một loài cây em biết
- Cùng trao đổi với người thân về những việc cần làm để nơi mình sống luôn sạch đẹp.
- Dựa vào nội dung câu chuyện Bóp nát quả cam, chọn câu phù hợp với mỗi tranh
- Đọc những câu sau, viết vào vở từ ngữ dùng để hỏi cho bộ phận câu được in đậm
- Đặt câu hỏi có cụm từ Như thế nào? cho các câu sau:
- Vì sao trong bài chính tả, các chữ Ngựa, Sói được viết hoa?
- Giải bài 22B: Đặc điểm của mỗi loài chim
- Giải bài 32B: Sinh ra từ một mẹ