Đáp án tự luận Ngữ Văn module 9 THCS Đáp án câu hỏi tương tác mô đun 9 Ngữ Văn
Đáp án tự luận Ngữ Văn module 9 THCS được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Tài liệu hướng dẫn trả lời câu hỏi đầy đủ và chi tiết, giúp thầy cô nhanh chóng hoàn thành bài tập tự luận trong chương trình tập huấn module 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh. Dưới đây là nội dung chi tiết, mời quý thầy cô cùng tham khảo.
- Đáp án Module 9 Tiểu học, THCS và THPT đầy đủ nhất
- Đáp án trắc nghiệm môn Ngữ văn module 9 THCS
- Đáp án tự luận Mĩ thuật module 9 THCS
Đáp án mô đun 9 Ngữ Văn THCS
- 1. Thầy/Cô hãy chia sẻ cách khai thác các dạng học liệu số.
- 2. Phân tích một số tình huống dạy học có ứng dụng các công cụ, phần mềm đã được trình bày trong tài liệu đọc.
- 3. Thầy/Cô phối hợp các công cụ, phần mềm trong môn Ngữ văn như thế nào?
- 4. Thầy cô hãy chia sẻ về định hướng sử dụng và đề xuất ý tưởng ứng dụng phần mềm trong dạy học Ngữ văn.
- 5. Bài tập cuối khóa module 9 Ngữ Văn THCS
1. Thầy/Cô hãy chia sẻ cách khai thác các dạng học liệu số.
1. Vào hệ thống học liệu mở trên các trang
2. Đăng nhập vào tài khoản đã đăng kí
3. Chọn học liệu cần tham khảo.
4. Tải học liệu về, chỉnh sửa phù hợp với yêu cầu thực tiễn dạy học, theo định hướng giảng dạy phát triển năng lực của học sinh
Cách khai thác các dạng học liệu số: Trong quá trình sử dụng Internet phục vụ mục đích ứng dụng CNTT trong dạy học, GV có thể tham gia các mạng xã hội. Với các hoạt động trên mạng xã hội, GV hết sức chú ý tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan như Bộ luật Dân sự, Luật An ninh mạng, Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội,… Tuy nhiên, vì không phải trường hợp nào GV cũng có thể nhận rõ đâu là giới hạn nên bên cạnh việc có ý thức tìm hiểu các quy định, GV phải chủ động tránh một số hành vi:
– Vi phạm pháp luật liên quan đến sở hữu trí tuệ trong đó có sản phẩm phần mềm máy tính và học liệu số;
– Tuyên truyền, quảng cáo, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ không phù hợp quy định của pháp luật, trái với thuần phong, mĩ tục,…;
– Vi phạm quyền nhân thân, uy tín của cá nhân và tổ chức;
2. Phân tích một số tình huống dạy học có ứng dụng các công cụ, phần mềm đã được trình bày trong tài liệu đọc.
Sử dụng nhiều các video, thước phim, ảnh, phần mềm các trò chơi, bản đồ tư duy cho các phần Khởi động, phần Luyện tập và Vận dụng. Hướng dẫn học sinh học trên các video onlink đưa các đường link cho các em tìm để xem và học.
3. Thầy/Cô phối hợp các công cụ, phần mềm trong môn Ngữ văn như thế nào?
– Phối hợp máy tính, camera, loa để trình chiếu bài giảng, trình chiếu video/clip ca nhạc… phù hợp với tình hình thực tế (dạy trực tiếp).
– Sử dụng linh hoạt các công cụ, phần mềm hỗ trợ như máy tính kết nối internet, phần mềm Powerpoint , vi deo…để bài giảng trực tuyến sinh động hơn
4. Thầy cô hãy chia sẻ về định hướng sử dụng và đề xuất ý tưởng ứng dụng phần mềm trong dạy học Ngữ văn.
Phần mềm Powerpoint, phần mềm Camtasia cắt video, âm thanh và ứng dụng phần mềm trong dạy học là Google Meet, Zoom
5. Bài tập cuối khóa module 9 Ngữ Văn THCS
Xem tài liệu text về hướng dẫn xây dựng các loại học liệu phục vụ cho việc giảng dạy một nội dung trong chương trình.
- Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Ngữ văn cấp THCS.
- Sử dụng các tiêu chí sau để đánh giá mức độ phù hợp của phương tiện dạy học, thiết bị và học liệu đã lựa chọn với các phương pháp, kĩ thuật dạy học, phương án và công cụ đánh giá được mô tả trong video minh họa.
Sử dụng các tiêu chí sau để đánh giá mức độ phù hợp của phương tiện dạy học, thiết bị và học liệu đã lựa chọn với các phương pháp, kĩ thuật dạy học, phương án và công cụ đánh giá được mô tả trong video minh họa.
Tiêu chí | Có/ không | Dẫn chứng |
1. Thiết bị dạy học và học liệu có tích hợp vào bài dạy hợp lí, cần thiết không? | Có | GV sử dụng thiết bị là máy chiếu và học liệu là bảng kiểm đánh giá phần trình bày và trao đổi của HS để hướng dẫn HS thảo luận là phù hợp. |
2.Thiết bị dạy học và học liệu có thể hiện được sự phù hợp với sản phẩm học tập không? | Có | Có thiết bị và học liệu hỗ trợ HS thực hiện được sản phẩm tốt hơn, đáp ứng yêu cầu của Gv |
3. Thiết bị dạy học có phù hợp với cách thức HS hoạt động không? | Có | Hỗ trợ hiệu quả ở hoạt động luyện tập, trao đổi vấn đề |
4. Việc sử dụng thiết bị dạy học và học liệu có mô tả cụ thể, rõ ràng và phù hợp với các kĩ thuật dạy học tích cực được sử dụng. | Có | Việc sử dụng TBDH và học liệu được mô tả rõ ràng, phù hợp với nhiệm vụ HS cần thực hiện. |
Đáp án tự luận Ngữ Văn module 9 THCS được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho quý thầy cô tiết kiệm thời gian hoàn thành bài tập cuối khóa module 9 THCS. Ngoài việc tham khảo tài liệu trên, quý thầy cô cũng có thể tham khảo thêm tài liệu dành cho giáo viên mà Khoahoc tổng hợp và chia sẻ.