Bài tập cuối khóa Module 9 môn Công nghệ THCS Sản phẩm cuối khóa Module 9 THCS
Bài tập cuối khóa Module 9 môn Công nghệ
Module 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh Trung học cơ sở là tài liệu mà các thầy cô cần hoàn thành. Dưới đây là sản phẩm cuối khóa Module 9 môn Công nghệ hỗ trợ thầy cô thiết kế Powerpoint môn học để hoàn thành Bài tập cuối khóa Module 9. Dưới đây là nội dung chi tiết, mời quý thầy cô cùng tham khảo.
- Đáp án Module 9 Tiểu học, THCS và THPT đầy đủ nhất
- Bài tập cuối khóa Module 9 môn Toán THCS
- Bài tập cuối khóa Module 9 THCS môn GDTC
BÀI TẬP CUỐI KHOÁ MÔ ĐUN 9
GV:……………
Đơn Vị Công tác: Trường ………….
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
CHƯƠNG III. TRANG PHỤC VÀ THỜI TRANG
TIẾT 17. BÀI 8. SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN TRANG PHỤC (T1)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải:
PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC | YÊU CẦU CẦN ĐẠT | STT của YCCĐ |
NĂNG LỰC ĐẶC THÙ | ||
Nhận thức công nghệ | – Nhận biết được cách lựa chọn được trang phục phù hợp với đặc điểm và sở thích của bản thân, tính chất công việc và điều kiện tài chính của gia đình. | 1 |
Sử dụng công nghệ | – Lựa chọn được trang phục phù hợp với đặc điểm và sở thích của bản thân, tính chất công việc và điều kiện tài chính của gia đình. | 2 |
NĂNG LỰC CHUNG | ||
Năng lực giao tiếp và hợp tác | Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến sử dụng và bảo quản trang phục, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm. | 3 |
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo | Giải quyết được các tình huống đặt ra. | 4 |
PHẨM CHẤT CHỦ YẾU | ||
Phẩm chất chăm chỉ | Có ý thức chăm chỉ trong học tập | 5 |
Phẩm chất trách nhiệm | Tích cực tham gia các hoạt động tập | 6 |
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Hoạt động | Giáo viên | Học sinh |
Hoạt động 1. Khởi động | – Các tài liệu cần thiết: Sách giáo khoa, sách tham khảo. – Giấy A3, bút dạ, nam châm. – Máy tính, ti vi – Hình ảnh về một số trang phục: https://www.youtube.com/watch?v=Mlgyi4m3-zY | – Tập ghi chép – Sưu tầm tranh ảnh về trang phục. |
Hoạt động 2. Tìm hiểu cách lựa chọn trang phục | – Các tài liệu cần thiết: Sách giáo khoa, sách tham khảo. – Bút lông, giấy A3, kéo, băng dính 2 mặt (mỗi nhóm 1 bộ) – Power point, máy tính, máy chiếu (Tivi) – Bảng 8.1: Đặc điểm trang phục và hiệu ứng thẩm mĩ. | – Tập ghi chép – Tranh ảnh về trang phục. |
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động học – Hình thức DH | Mục tiêu dạy học (Mã hoá của YCCĐ hoặc STT) | Nội dung hoạt động (của HS) | PPDH, KTDH | Phương án | Phương án ứng dụng CNTT – Dạng học liệu số – Phần mềm tổ chức dạy học – Thiết bị công nghệ | |
Phương pháp | Công cụ | |||||
Hoạt động 1: Khởi động trực tiếp (10 phút) | (1) (3) (4) | Nhận biết về trang phục | Trực quan, | Đánh giá qua hồ sơ học tập | Phiếu học tập | – Máy tính, ti vi – Hình ảnh về một số trang phục: |
Hoạt động 2: Tìm hiểu cách lựa chọn trang phục trực tiếp (15 phút) | (2) (3) (4) | Lựa chọn trang phục | Dạy học theo nhóm, kỹ thuật khăn trải bàn | – Đánh giá qua hồ sơ học tập – HS các nhóm đánh giá chéo | Phiếu học tập | – Power point, máy tính, máy chiếu, ti vi |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động ( 4 phút )
1.1. Mục tiêu: (1,3,4)
1.2. Nội dung: Các trang phục thông dụng
1.3 Sản phẩm: Các nhóm cập đôi hoàn thành phiếu học tập qua thảo luận trình bày kết quả của nhóm mình về các loại trang phục qua xem video trên đường link https://www.youtube.com/watch?v=Mlgyi4m3-zY
1.4 Tổ chức các hoạt động.
Hoạt động của GV và HS | Nội dung cần đạt |
Chuyển giao nhiệm vụ | |
GV đưa ra hình ảnh về một số trang phục như sau Làm thế nào để có những bộ trang phục đẹp, bền? Mỗi người có thể lựa chọn, sử dụng và bảo quan trang phục của mình như thế nào cho đúng? GV yêu cầu HS trong cùng một bàn thảo luận trong thời gian 2 phút và trả lời câu hỏi trên HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. | Hoàn thành nhiệm vụ. |
Thực hiện nhiệm vụ | |
HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, và trả lời câu hỏi trên. GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn. | |
Báo cáo, thảo luận | |
GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. | |
Kết luận và nhận định | |
GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV dẫn dắt vào bài mới: Để những bộ trang phục luôn bền và đẹp thì phải sử dụng và bảo quản trang phục cho đúng. Vậy làm thế nào để sử dụng và bảo quản cho đúng thì chúng ta vào bài hôm nay. HS định hình nhiệm vụ học tập. |
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Nội dung 1. Tìm hiểu cách lựa chọn trang phục(18’)
a. Mục tiêu: Lựa chọn được trang phục phù hợp với vóc dáng cơ thể
Nội dung: Lựa chọn trang phục
b. Sản phẩm: Bản ghi trên giấy A3. Hoàn thành nhiệm vụ.
c. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của GV và HS | Nội dung cần đạt | |||||||||||||||||||||
Nhiệm vụ 1.Tìm hiểu ảnh hưởng của màu sắc, hoa văn đến vóc dáng người mặc | ||||||||||||||||||||||
Chuyển giao nhiệm vụ | ||||||||||||||||||||||
GV chiếu hình ảnh và clip đường link youtube, yêu cầu HS quan sát Giáo viên phát cho mỗi HS 01 tờ giấy A3. GV yêu cầu HS ghi tên của mình lên góc trên cùng bên trái của tờ giấy. Nhiệm vụ của mỗi HS là trong thời gian 2 phút hoàn thành yêu cầu sau 1. Nhận xét về vóc dáng của người mặc khi sử dụng trang phục có cùng kiêu may nhưng khác màu sắc và hoa văn. HS nhận nhiệm vụ. | I. Lựa chọn trang phục – Màu sắc, hoa văn của trang phục ảnh hưởng đến vóc dáng của người mặc, làm người mặc có thể béo ra, thấp đi hoặc gầy đi, cao lên. | |||||||||||||||||||||
Thực hiện nhiệm vụ | ||||||||||||||||||||||
HS xem hình ảnh chiếu, Clip trên youtube HS nhận phiếu trả lời, ghi tên lên phiếu. Ghi ý kiến lên phiếu trong thời gian 2 phút. GV yêu cầu HS đối phiếu cho nhau. HS đổi phiếu cho nhau. | ||||||||||||||||||||||
Báo cáo, thảo luận | ||||||||||||||||||||||
GV yêu cầu HS nhận xét bài làm của bạn. HS nhận xét bài làm của bạn | ||||||||||||||||||||||
Kết luận và nhận định | ||||||||||||||||||||||
GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS ghi nhớ và ghi nội dung vào trong vở. | ||||||||||||||||||||||
Nhiệm vụ 2. Tìm hiểu ảnh hưởng kiểu may đến vóc dáng người mặc | ||||||||||||||||||||||
Chuyển giao nhiệm vụ | ||||||||||||||||||||||
GV đưa ra hình ảnh về một số trang phục như sau ? Nhận xét về vóc dáng của người mặc khi sử dụng trang phục có cùng màu sắc nhưng khác kiểu may. GV yêu cầu HS trong cùng một bàn thảo luận trong thời gian 2 phút và trả lời câu hỏi trên HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. | – Kiểu may của trang phục ảnh hưởng đến vóc dáng của người mặc, làm người mặc có thể béo ra, thấp đi hoặc gầy đi, cao lên | |||||||||||||||||||||
Thực hiện nhiệm vụ | ||||||||||||||||||||||
HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, và trả lời câu hỏi trên. GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn. | ||||||||||||||||||||||
Báo cáo, thảo luận | ||||||||||||||||||||||
GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. | ||||||||||||||||||||||
Kết luận và nhận định | ||||||||||||||||||||||
GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ. | ||||||||||||||||||||||
Nhiệm vụ 3. Tìm hiểu lựa chọn trang phục dựa trên hiệu ứng thẩm mỹ | ||||||||||||||||||||||
Chuyển giao nhiệm vụ | ||||||||||||||||||||||
GV chia lớp thành các nhóm (8HS/1 nhóm) GV phát cho mỗi nhóm các phiếu mầu có ghi các cụm từ về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, đường nét, họa tiết ảnh hưởng đến vóc dáng người mặc. GV yêu cầu các nhóm sắp xếp đúng các ảnh hưởng của chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, đường nét, họa tiết ảnh hưởng đến vóc dáng người mặc. Thời gian thảo luận 2 phút. | – Lựa chọn trang phục có chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, đường nét, họa tiết làm cho người mặc có cảm giác gầy đi hoặc cao lên; hoặc người mặc có cảm giác béo ra thấp xuống | |||||||||||||||||||||
Thực hiện nhiệm vụ | ||||||||||||||||||||||
HS nhận nhóm, phân chia nhiệm vụ thành viên, tiến hành thảo luận nhóm và ảnh hưởng của chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, đường nét, họa tiết ảnh hưởng đến vóc dáng người mặc. GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm học sinh khi gặp khó khăn. | ||||||||||||||||||||||
Báo cáo, thảo luận | ||||||||||||||||||||||
GV treo bảng câm như sau lên bảng
GV yêu cầu các nhóm lên dán ý kiến của mình lên bảng tương ứng với từng chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, đường nét, hoa văn ảnh hưởng tới vóc dáng người mặc. Đại diện nhóm trình bày ý kiến của nhóm mình. Nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày ý kiến của nhóm mình. Nhóm khác nhận xét và bổ sung. | ||||||||||||||||||||||
Kết luận và nhận định | ||||||||||||||||||||||
GV nhận xét phần trình bày HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào vở. |
Nội dung 2. Tìm hiểu cách lựa chọn trang phục phù hợp với lứa tuổi(10’)
a. Mục tiêu: Lựa chọn được trang phục phù hợp với lứa tuổi
Nội dung: Lựa chọn trang phục
b. Sản phẩm: Bản ghi trên giấy A4. Hoàn thành nhiệm vụ.
c. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của GV và HS | Nội dung cần đạt | ||
Chuyển giao nhiệm vụ | |||
GV đưa ra hình ảnh về một số trang phục như sau ? Nhận xét về kiểu dáng và màu sắc của mỗi lứa tuổi: Người lớn tuổi, trẻ em; thanh thiếu niên GV yêu cầu HS trong cùng một bàn thảo luận trong thời gian 2 phút và trả lời câu hỏi trên HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. | – Lựa chọn trang phục dựa trên lứa tuổi. – Lựa chọn trang phục còn phù hợp điều kiện làm việc; sở thích về màu sắc, kiểu dáng trang phục. – Lựa chọn trang phục phù hợp điều kiện tài chính của gia đình. | ||
Thực hiện nhiệm vụ | |||
HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, và trả lời câu hỏi trên. GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn. | |||
Báo cáo, thảo luận | |||
GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. | |||
Kết luận và nhận định | |||
GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ. |
Hoạt động 3: Luyện tập(8’)
a. Mục tiêu: Củng cố kiến thức về sử dụng và bảo quản trang phục
Nội dung: Sử dụng và bảo quản trang phục
b. Sản phẩm: Hoàn thành được bài tập.
c. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS | Nội dung cần đạt |
Chuyển giao nhiệm vụ | |
GV yêu cầu HS làm bài tập sau: Bài tập 1. Quan sát hình a, b, c, d dưới đây và cho biết ảnh hưởng của trang phục đến vóc dáng người mặc. HS nhận nhiệm vụ. | Hoàn thành được bài tập. |
Thực hiện nhiệm vụ | |
HS tự suy nghĩ và hoàn thành bài tập. | |
Báo cáo, thảo luận | |
1-2 HS trình bày kết quả của mình, HS khác nhận xét và bổ sung. | |
Kết luận và nhận định | |
GV nhận xét, đánh giá trình bày của HS. GV khen bạn có kết quả tốt nhất. HS nghe và ghi nhớ. |
Hoạt động 4: Vận dụng (5’)
a. Mục tiêu: Mở rộng kiến thức vào thực tiễn.
Nội dung: Sử dụng và bảo quản trang phục
b. Sản phẩm: Hoàn thành nhiệm vụ. Bản ghi trên giấy A4.
c. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS | Nội dung cần đạt |
Chuyển giao nhiệm vụ | |
GV yêu cầu HS về nhà hoàn thành yêu cầu sau: 1. Trang phục em mặc hằng ngày đã được phối hợp và sử dụng đúng cách chưa? Em sẽ thay đổi như thế nào trong lựa chọn và sử dụng trang phục của mình. Ghi trên giấy A4. Giờ sau nộp lại cho GV. | Bản ghi trên giấy A4. |
Thực hiện nhiệm vụ | |
HS thực hiện nhiệm vụ của GV tại nhà | |
Báo cáo, thảo luận | |
HS trình bày kết quả của mình, HS khác nhận xét và bổ sung. | |
Kết luận và nhận định | |
GV nhận xét, đánh giá trình bày của HS. GV khen bạn có kết quả tốt nhất. HS nghe và ghi nhớ. |
Bài tập cuối khóa Module 9 môn Công nghệ THCS được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho quý thầy cô hoàn thiện nhanh chóng bài tập cuối khóa module 9 THCS. Ngoài ra Khoahoc cũng dành có chuyên mục dành cho giáo viên gồm những tài liệu được Khoahoc cập nhật liên tục, quý thầy cô hãy thường xuyên tương tác để nhận tài liệu miễn phí và nhanh nhất nhé.
Tham khảo thêm Đáp án Mô đun 5 để đạt điểm cao:
- Đáp án 30 câu trắc nghiệm Module 5 Tiểu học
- Đáp án Module 5 Tiểu học
- Đáp án trắc nghiệm module 5 môn Toán THCS
- Đáp án Module 5 THCS
- Công tác phối hợp giữa nhà trường (giáo viên) với gia đình để tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học
- Xây dựng, lựa chọn, thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí cho học sinh tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học
- Lượt tải: 275
- Lượt xem: 1.855
- Dung lượng: 161,7 KB