Đáp án đề 10 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 8
Bài làm:
I. TRẮC NGHIỆM ( 4 điểm )
| Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
| Đáp án | B | A | D | D | A | A | A | D |
II. TỰ LUẬN( 6 điểm )
Câu 1: 3 điểm
a> Giống nhau: 1 điểm
- Đều là những quyền chính trị cơ bản của công dân.
- Đều tạo cơ sở pháp lí cho công dân: + Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tập thể, nhà nước.
+ Tham gia quản lý Nhà nước, xã hội.
+ Giám sát hoạt động của cơ quan và cán bộ, công chức nhà nước.
- Đều giúp ngăn ngừa, đấu tranh, phòng chống tội phạm.
b> Khác nhau: 2 điểm
- Về đối tượng.
- Về cơ sở.
- Về mục đích.
- Về người thực hiện.
Câu 2: 3 điểm( a: 1 điểm, b: 1 điểm, c: 1 điểm)
a> Bình hành động như vậy là sai, vì như vậy là đã vi phạm quyền sở hữu tài sản của công dân; tuy đã biết giao nộp chiếc túi cho công an, nhưng Bình không được phép xâm phạm tiền của người khác.
b> Nhặt được của rơi phải:
+ trả lại cho chủ sở hữu (ở đây là anh Nguyễn Văn Hà)
+ hoặc thông báo cho cơ quan có trách nhiệm xử lý theo quy định của pháp luật.
c> Khi mượn, phải:+ giữ gìn cẩn thận
+ sử dụng xong phải trả lại cho chủ sở hữu
+ nếu làm hỏng, phải sửa chữa hoặc bồi thường tương ứng với giá trị tài sản.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, muốn trở thành người liêm khiết, cần rèn luyện những đức tính gì?
- Trong các tình huống dưới đây, tình huống nào thể hiện quyền tự đo ngôn luận của công dân ?
- Phân loại những biểu hiện thể hiện sự tích cực và không tích cực khi tham gia hoạt động chính trị xã hội.
- Giải GDCD 8 Bài 2 GDCD 8 Bài 2: Liêm khiết
- Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở.
- Em hãy kể một vài ví dụ về biểu hiện của hành vi giữ chữ tín hoặc không giữ chữ tín mà em biết?
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 10)
- Khi phương tiện thông tin đại chúng đăng các thông tin về dự thảo Luật Giáo dục, nhiều học sinh muốn phát biểu ý kiến, quan điểm của mình, nhưng các bạn còn ngại
- Em tán thành hay không tán thành với những việc làm nào sau đây? Vì sao?
- Học sinh chúng ta thực hiện nghĩa vụ tôn trọng và bảo vệ tài sản nhà nước và lợi ích công cộng bằng cách nào ?
- Mọi người có thể phòng, tránh HIV/AIDS được không ? Em hãy nêu những biện pháp phòng tránh mà em biết.
- Bản nội quy của nhà trường, những quy định của một cơ quan có thể coi là pháp luật được không? Tại sao?