Đáp án đề 10 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 8
Bài làm:
I. TRẮC NGHIỆM ( 4 điểm )
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
Đáp án | B | A | D | D | A | A | A | D |
II. TỰ LUẬN( 6 điểm )
Câu 1: 3 điểm
a> Giống nhau: 1 điểm
- Đều là những quyền chính trị cơ bản của công dân.
- Đều tạo cơ sở pháp lí cho công dân: + Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tập thể, nhà nước.
+ Tham gia quản lý Nhà nước, xã hội.
+ Giám sát hoạt động của cơ quan và cán bộ, công chức nhà nước.
- Đều giúp ngăn ngừa, đấu tranh, phòng chống tội phạm.
b> Khác nhau: 2 điểm
- Về đối tượng.
- Về cơ sở.
- Về mục đích.
- Về người thực hiện.
Câu 2: 3 điểm( a: 1 điểm, b: 1 điểm, c: 1 điểm)
a> Bình hành động như vậy là sai, vì như vậy là đã vi phạm quyền sở hữu tài sản của công dân; tuy đã biết giao nộp chiếc túi cho công an, nhưng Bình không được phép xâm phạm tiền của người khác.
b> Nhặt được của rơi phải:
+ trả lại cho chủ sở hữu (ở đây là anh Nguyễn Văn Hà)
+ hoặc thông báo cho cơ quan có trách nhiệm xử lý theo quy định của pháp luật.
c> Khi mượn, phải:+ giữ gìn cẩn thận
+ sử dụng xong phải trả lại cho chủ sở hữu
+ nếu làm hỏng, phải sửa chữa hoặc bồi thường tương ứng với giá trị tài sản.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy nêu những hậu quả của việc học tập thiếu sáng tạo.
- Khi trông thấy bạn cùng lứa tuổi với em đang lấy trộm tiền của một người, em sẽ làm gì ?
- Em đồng ý với ý kiến của bạn nào ? Vì sao ?
- Em tán thành hay không tán thành với mỗi ý kiến dưới đây? Tại sao?
- Nhà nước ta có những biện pháp nào để bảo vệ tài sản của Nhà nước và lợi ích công cộng ? Cho một ví dụ.
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 5)
- Trong những tình huống sau, theo em, tình huống nào biểu hiện hành vi giữ chữ tín (hoặc không giữ chữ tín) và giải thích tại sao?
- Em hãy sưu tầm một vài câu ca dao, tục ngữ nói về sự tôn trọng người khác?
- Em hãy nêu một số thành tựu về kinh tế, văn hóa…,các công trình tiêu biểu của một số nước mà em biết?
- Em đồng ý hoặc không đồng ý với những ý kiến nào sau đây? Vì sao?
- Em sẽ làm gì trong những tình huống sau :
- Em đã có những việc làm nào đúng, việc làm nào sai trong việc xây dựng nếp sống văn hoá ở cộng đồng ?