Đọc đoạn văn 2 và cho biết cách đặt tên cho các con sông, con kênh ở vùng Cà Mau có gì đặc biệt? Em có nhận xét gì về các địa danh ấy?
d. Đọc đoạn văn 2 và cho biết cách đặt tên cho các con sông, con kênh ở vùng Cà Mau có gì đặc biệt? Em có nhận xét gì về các địa danh ấy? Những đặc điểm này gọi ra những đặc điểm gì về thiên nhiên vùng Cà Mau?
Bài làm:
- Cách đặt tên cho các dòng sông, con kênh không phải bằng những danh từ mĩ lệ, mà cứ theo đặc điểm riêng biệt của nó mà tạo thành tên: Chà Là, Cái Keo, Bảy Háp, Múi Giầm, Ba Khía ... => Từ đó góp phần làm nên màu sắc địa phương không thể trộn lẫn với các vùng sông nước khác.
- Cách đặt tên như vậy đã cho thấy thiên nhiên ở đây còn rất tự nhiên, hoang dã, phong phú. con người sống rất gần với thiên nhiên.
Xem thêm bài viết khác
- Liệt kê những phép tu từ được sự dụng trong văn bản. Chỉ ra tác dụng của những phép tu từ ấy.
- Tìm phép so sánh, xác định kiểu so sánh và chỉ ra tác dụng của chúng trong đoạn văn dưới đây:
- Điền tiếp những tập hợp so sánh trong các câu ở mục a vào mô hình theo mẫu sau:
- Tập làm một đoạn thơ năm chữ về một chủ đề tự chọn theo vần và nhịp của đoạn thơ sau:
- Tìm trong truyện Buổi học cuối cùng một số câu văn sử dụng câu văn có sử dụng phép so sánh và nêu tác dụng của những phép so sánh ấy.
- Bài văn miêu tả cảnh gì? Theo trình tự như thế nào?
- Soạn văn 6 VNEN bài 17: Bài học đường đời đầu tiên.
- Đọc kĩ phần thứ hai của văn bản và xác định tác giả miêu tả cảnh vật theo trình tự nào( miêu tả từ trên xuống dưới), từ xa đến gần, từ ngoài vào trong.....
- Tìm câu trần thuật đơn có từ là trong nhưng câu sau:
- Soạn văn 6 VNEN bài 21: Buổi học cuối cùng
- Chuyển những câu sau thành câu tồn tại:
- Hoàn thành sơ đồ sau để tìm hiểu cảm xúc của tác giả