Đọc/ xem 1-2 tài liệu ( bài viết, tranh ảnh…) trên các phương tiện thông tin đại chúng về hậu quả của chiến tranh hoặc nguy cơ của chiến tranh hạt nhân.
D. Hoạt động vận dụng
1. Đọc/ xem 1-2 tài liệu ( bài viết, tranh ảnh…) trên các phương tiện thông tin đại chúng về hậu quả của chiến tranh hoặc nguy cơ của chiến tranh hạt nhân. Giới thiệu ngắn gọn với bạn trong lớp về tài liệu đó.
Bài làm:
![Soạn văn 9 VNEN bài 2: Đấu tranh cho một thế giới hòa bình [nid:37195]](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/21/a896d1b49df99b61e0a5c6aef60b6460.jpg)
Hình ảnh chụp thành phố Hiroshima sau khi Mỹ ném bom nguyên tử xuống vào ngày 6/8/1945.
Quả bom nguyên tử Hiroshima, mang mật mã "Little Boy", nặng 4.400 kg đã phát nổ ở độ cao 609,6 m phía trên Hiroshima, giải phóng năng lượng tương đương khoảng 15.000 tấn TNT, san phẳng 13 km2 thành phố chỉ trong trong vài giây. Hiroshima phút chốc trở thành thành phố chết. Hơn 60% nhà cửa trong thành phố bị phá hủy hoàn toàn. Những con số không chính thức cho biết có đến 140.000 người thiệt mạng trong vụ nổ.
Xem thêm bài viết khác
- Kể tóm tắt truyện Cô bé bán diêm (đã học trong chương trình Ngữ văn lớp 8).
- Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi Bốn người hăm hở ...
- Chỉ ra những yếu tố miêu tả trong đoạn trích sau và nhận xét về tác dụng của chúng.
- Trong mỗi ví dụ sau, phương châm hội thoại nào không được tuân thủ? Lí giải rõ điều đó.
- Đọc hai đoạn trích của Nam Cao và chỉ ra sự khác nhau giữa cách thức miêu tả nội tâm nhân vật của tác giả.
- Lập dàn ý chi tiết cho đề bài sau :
- Người lính lái xe hiện lên như thế nào trong bài thơ ( tư thế, bản lĩnh, ý chí, tâm hồn...)
- Chọn và nêu tác dụng của một hoặc một số nét đặc sắc về nghệ thuật bài thơ
- Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn văn sau là gì? Nêu tác dụng của biện pháp đó.
- Chỉ ra nội dung chính và nhận xét về kết cấu của đoạn thơ theo gợi ý sau
- Hoàn thành bảng sau vào vở để khái quát nội dung chính của từng phần trong văn bản:
- Hãy tìm hiểu kết cấu của đoạn thơ và cho biết kết cấu ấy có liên quan như thế nào với trình tự miêu tả nhân vật của tác giả