Hoàn thành bảng sau vào vở để khái quát nội dung chính của từng phần trong văn bản:
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Đọc văn bản
2. Tìm hiểu văn bản
a) Hoàn thành bảng sau vào vở để khái quát nội dung chính của từng phần trong văn bản:
Phần | Nội dung chính |
Phần 1: từ “Chúng ta đang ở đâu?” đến “vận mệnh thế giới” | Kho vũ khí hạt nhân có nguy cơ hủy diệt trái đất, đe dọa nghiêm trọng vận mệnh thế giới. |
Phần 2: từ “niềm an ủi duy nhất” đến “cho toàn thế giới” | |
Phần 3: từ “Một nhà tiểu thuyết” đến “điểm xuất phát của nó” | |
Phần 4: từ “Chúng ta đến đây” đến “bị xóa bỏ khỏi vũ trụ này” |
Bài làm:
Phần | Nội dung chính |
Phần 1: từ “Chúng ta đang ở đâu?” đến “vận mệnh thế giới” | Kho vũ khí hạt nhân có nguy cơ hủy diệt trái đất, đe dọa nghiêm trọng vận mệnh thế giới. |
Phần 2: từ “niềm an ủi duy nhất” đến “cho toàn thế giới” | Cuộc chạy đua vũ khí hạt nhân làm mất đi khả năng sống tốt đẹp hơn của toàn thế giới. |
Phần 3: từ “Một nhà tiểu thuyết” đến “điểm xuất phát của nó” | Chạy đua vũ trang không những là đi ngược lại lí trí của loài người mà còn đi ngược với quy luật tiến hoá của tự nhiên. |
Phần 4: từ “Chúng ta đến đây” đến “bị xóa bỏ khỏi vũ trụ này” | Phải đấu tranh vì một thế giới không có chiến tranh. |
Xem thêm bài viết khác
- Viết một đoạn văn thuyết minh với chủ đề tự chọn, trong đó có sử dụng một hoặc một số biện pháp nghệ thuật (so sánh, nhân hóa, tưởng tượng, kể chuyện,…)
- Căn cứ vào thời gian chuyến về thăm quê của nhân vật “tôi”, ta có thể chia truyện thành mấy phần? Nội dung chính của mỗi phần là gì?
- Nhận xét về nghệ thuật kể chuyện của Go-rơ-ki qua các chi tiết liên quan đến những người mẹ và những người bà trong văn bản này.
- Soạn văn 9 VNEN bài 6: Truyện Kiều – Chị em Thúy Kiều
- Ngoài hai mục trên, văn bản được chia thành mấy phần? Nội dung chính của mỗi phần là gì?
- Đọc văn bản và thực hiện yêu cầu:
- Soạn văn 9 VNEN bài 5: Hoàng Lê nhất thống chí – Hồi thứ mười bốn
- Soạn văn 9 VNEN bài 10: Bài thơ về tiểu đội xe không kính
- Tại sao người Việt thường gọi những người trong cùng đất nước là “đồng bào”?
- Chỉ ra và phân tích tác dụng của các từ láy , các cặp từ trái nghĩa trong đoạn thơ sau :
- Từ kết quả của các bài tập trên, em hãy cho biết : Việc không tuân thủ các phương châm hội thoại có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân nào?
- Theo em, đặc sắc về nghệ thuật trong 8 câu thơ cuối là gì? Hãy sử dụng lý lẽ và dẫn chứng để khẳng định quan điểm của em.