Dựa vào bảng 13.1 và thông tin trong bài, em hãy: So sánh nhiệt độ trung bình năm của một số địa điểm trên thế giới
II. Sự thay đồi của nhiệt độ không khí trên bề mặt trái đất theo vĩ độ
Dựa vào bảng 13.1 và thông tin trong bài, em hãy:
- So sánh nhiệt độ trung bình năm của một số địa điểm trên thế giới
- Rút ra sự thay đổi nhiệt độ không khí trên bề mặt Trái đất theo vĩ độ
Bài làm:
- So sánh nhiệt độ trung bình năm của một số địa điểm trên thế giới:
- Ở Singapore cao nhất ở vị độ nhỏ nhất nhưng lại có nhiệt độ trung bình năm so với các nước còn lại cao nhất, An-ta(Alta), Na Uy có vĩ độ cao nhất nhưng nhiệt độ trung bình năm thấp nhất.
- Kết luận: Ở vùng vĩ độ cao do góc chiếu của tia sáng mặt trời với bề mặt trái đát nhỏ nên nhận được ít nhiệt dẫn tới nhiệt độ ở đây thường thấp. Ở nơi có vĩ độ thấp góc chiếu của tia sàng mặt trời với về mặt trái đất cao nên nhiệt độ thường cao
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 6: Chuyển động tự quay quanh trục của trái đất và hệ quả
- Sử dụng bản đồ du lịch Việt Nam để lên kế hoạch cho một chuyến đi chơi trong ba ngày. Hãy chọn các điểm dừng chân và lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi.
- Dựa vào thông tin trong bài và hình 17.1 em hãy mô tả các bộ phận chính của một dòng sông
- Giả sử lớp học của em có chiều cao 3m, em hãy cùng các bạn trong lớp tìm hiểu xem chiều cao của kim tự tháp Lê-ốp gấp bao nhiêu lần chiều cao của lớp học?
- Dựa vào tư liệu 18.5 và lược đồ 18.7, em hãy: Nêu nguyên nhân của cuộc khởi nghĩa Bà Triệu? Trình bày những nét chính của cuộc khởi nghĩa?
- Kim loại đã được phát hiện ra như thế nào?Kim loại đã được phát hiện ra như thế nào? Em hãy quan sát các hình 5.3 đến 5.4 và cho biết:...
- [Chân trời sáng tạo] Giải lịch sử 6 bài 19: Bước ngoặt lịch sử đầu thế kỉ X
- Em hãy nêu những hoạt động kinh tế chính của cư dân Phù Nam
- Thông tin về động đất và núi lửa có ở những nguồn nào?
- Quan sát hình 7.3 và thông tin trong bài, em hãy: Xác định các điểm A,B,C
- Em hãy kể tên những địa điểm tìm thấy dấu tích của Người tối cổ ở Đông Nam Á Nêu nhận xét phạm vi phân bổ dấu tích Người tối cổ ở Việt Nam
- Tại sao cần thiết phải học môn lịch sử?Căn cứ vào đâu để biết và dựng lại lịch sử?