Dựa vào nội dung mô tả lưới kinh, vĩ tuyến của bản đồ thế giới( hình 1.3a) hãy mô tả đặc điểm lưới kinh, vĩ tuyến của các hình còn lại
III. Lưới kinh, vĩ tuyến của bản đồ thế giới
Dựa vào nội dung mô tả lưới kinh, vĩ tuyến của bản đồ thế giới( hình 1.3a) hãy mô tả đặc điểm lưới kinh, vĩ tuyến của các hình còn lại
" Kinh tuyến là những đường thẳng song song cách đều nhau. Vĩ tuyến cũng là những đường thẳng song song và cách đều nhau. Các kinh, vĩ tuyến vuông góc với nhau"


Bài làm:
Hình b:
- Kinh tuyến là những đường thẳng đồng quy nhau ở 1 điểm tại cực Bắc. Vĩ tuyến là những vòng tròn đồng tâm
Hình c:
- Kinh tuyến và vĩ tuyến gốc là những đường thẳng, các kinh tuyến vĩ tuyến còn lại là những đường cong
Xem thêm bài viết khác
- Biển giữ vai trò gì trong đời sống kinh tế của cư dân Champa xưa?
- Dựa vào thông tin và các tư liệu bên dưới , em hãy: Tóm tắt kế hoạch đánh giặc của Ngô Quyền ( nhận định điểm mạnh, điểm yếu của kẻ thù, địa điểm đón đánh, dự kiến về thời gian và cách đánh....)
- Quan sát hình 16.4, hình 16.5 và đọc thông tin trong bài, em hãy: Kể tên những nơi có băng hà
- Em hãy tra cứu thông tin để biết hiện nay có những con đường, trường học, làng xã hay di tích lịch sử,.... nào mang têm các vị anh hùng dân tộc trong thời Bắc thuộc ờ nơi em đang sống.
- Trong các thành tự văn hóa của người Ai Cập, em ấn tượng với thành tựu nào nhất? Tại sao? Tại sao hình học lại phát triển ở Ai Cập cổ đại
- Em hãy tìm những ví dụ thể hiện các tác động của thiên nhiên lên hoạt động sản xuất và sinh hoạt của con người
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 13: Thời tiết và khí hậu các dưới khí hậu trên trái đất
- Điều kiện tự nhiên đã ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của nền văn minh La Mã?
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 4: Lược đồ trí nhớ
- Dựa vào hình 19.3 và thông tin trong bài, em hãy cho biết những ảnh hưởng của con người đến đất theo hướng tích cực hoặc tiêu cực
- Theo em, tiếng nói có vai trò như thế nào trong việc gìn giữ và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc? Em có suy nghĩa gì về hiện tượng nhiều học sinh pha tiếng nước ngoài vào tiếng Việt khi giao tiếp?
- Giải lịch sử 6 chân trời sáng tạo