Em có suy nghĩ gì về tác phong sống và làm việc của Bác Hồ? Theo em, thế nào là sống có kế hoạch?
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Tìm hiểu thế nào là sống có kế hoạch
Đọc bài dưới đây và trả lời câu hỏi:
- Em có suy nghĩ gì về tác phong sống và làm việc của Bác Hồ?
- Theo em, thế nào là sống có kế hoạch?
- Hãy chia sẻ với bạn những người sống có kế hoạch mà em đã biết.
Bài làm:
- Em thấy, Bác Hồ là người có tác phong và làm việc rất rất khoa học và chu đáo. Dù làm bất cứ việc gì, Bác cũng luôn vạch lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng và thực hiện răm rắp những hoạt động đó. Bác không bao giờ lãng phí một phút nào. Bác quả là một tấm gương để chúng em noi theo.
- Theo em, sống có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ , sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lý để mọi người biết thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, chất lượng.
- Các em tự liên hệ xung quanh mình xem, những ai luôn sống có kế hoạch và kể cho các bạn nghe.
Xem thêm bài viết khác
- Lớp em đang xếp hàng để chuẩn bị cho giờ chào cờ đầu tuần, một trong trường cốc vào đầu em và như đang muốn gây sự để em đánh nhau với bạn ấy. Em sẽ ứng xử như thế nào?
- Chìu Qúy N đã chiếm đoạt những tài sản nào của chị Hồng? Việc xét xử Chìu Qúy N thể hiện trách nhiệm gì của Nhà nước với quyền sở hữu tài sản của công dân?
- Em hãy ghi vào nhật kí những cảm xúc của em về sự giản dị của chính mình
- Xác định ý kiến đúng trong hội thoại trên. Giải thích tại sao. Em hãy rút ra bài học cho bản thân về tôn trọng tài sản và quyền sở hữu của người khác.
- Em có đồng ý với nhận định trên không và hãy nêu ý kiến của mình về mối quan hệ giữa tự tin, tự trọng và tự nhận thức? Lấy ví dụ minh họa về mối quan hệ đó
- Sưu tầm tranh cổ động về chủ đề “ Sống và làm việc theo hiến pháp pháp luật”
- Em hãy nêu những khó khăn mà bạn Gái đã gặp phải Nga đã làm những gì để giúp bạn Gái trong cuộc sống và học tập? Tại sao tình bạn của Nga và Gái được gọi là một tình bạn đẹp?
- Trước khi nhặt được chú sò nhỏ, cậu bé trong câu chuyện trên đã có những suy nghĩ và cảm giác như thế nào? Theo em, chú sò là người bạn như thế nào? Thái độ của chú sò với cậu bé khiến cho em suy nghĩ gì về tình bạn?
- Hãy tìm hiểu thêm các quy định của Hiến pháp năm 2013 liên quan đến quyền nghĩa vụ...
- Vì sao những người sống ích kỉ hoặc không trung thực thường có ít bạn bè?
- Sau khi hoàn thành nhiệm vụ a , dựa vào thông tin trên, hãy cho biết mục đích ra đời cảu hiến pháp là gì ?
- Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến sau đây về tình bạn? Giải thích tại sao?