Em hãy tìm hiểu về hiệu ứng nhà kính

Nội dung
  • 1 Đánh giá

2. Em hãy tìm hiểu về hiệu ứng nhà kính: hiện tượng, nguyên nhân, hậu quả, và cách hạn chế hiệu ứng nhà kính.

Bài làm:

  • Hiệu ứng nhà kính là hiệu ứng làm cho không khí của Trái đất nóng lên do bức xạ sóng ngắn của Mặt trời có thể xuyên qua tầng khí quyển chiếu xuống mặt đất; mặt đất hấp thu nóng lên lại bức xạ sóng dài vào khí quyển để hấp thu làm cho không khí nóng lên.
  • Nguyên nhân: Có nhiều khí gây hiệu ứng nhà kính, gồm , hơi nước ... Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào Trái Đất, một phần được Trái Đất hấp thu và một phần được phản xạ vào không gian. các khí nhà kính có tác dụng giữ lại nhiệt của mặt trời, không cho nó phản xạ đi, nếu các khí nhà kính tồn tại vừa phải thì chúng giúp cho nhiệt độ Trái Đất không quá lạnh nhưng nếu chúng có quá nhiều trong khí quyển thì kết quả là Trái Đất nóng lên.
  • Hậu quả:
  1. Gây ra biến đổi khí hậu
  2. Làm cho bệnh truyền nhiễm phát triển và sinh sôi.
  3. Băng tan ở hai cực.
  4. Nước biển dâng
  5. ...
  • Cách hạn chế:
  1. Kí kết hiệp ước Nghị định thư Kyoto nhằm cắt giảm lượng khí thải nhà kính.
  2. Trồng nhiều cây xanh (nhất là những loại cây hấp thụ nhiều trong quá trình quang hợp) nhằm làm giảm lượng khí trong bầu khí quyển, từ đó làm giảm hiệu ứng nhà kính khí quyển.
  3. Hãy tiết kiệm điện: Một phần điện năng được sản xuất từ việc đốt các nhiên liệu hóa thạch, sinh ra một lượng khí lớn. Hãy sử dụng ánh sáng tự nhiên, dùng bóng đèn tiết kiệm điện, tắt hết các thiết bịđiện khi ra khỏi phòng.
  4. Khi cần di chuyển những quãng đường gần, hãy đi bộ thay vì dùng xe máy. Sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, đi học bằng xe đạp, sử dụng các loại xe thân thiện với môi trường.
  5. ....