Em hiểu như thế nào về tính khoe của? Anh đi tìm lợn khoe của trong tình huống như thế nào? Lẽ ra, anh phải hỏi người ta ra sao?
Câu 1: (Trang 127 - SGK Ngữ văn 6 tập 1)Em hiểu như thế nào về tính khoe của? Anh đi tìm lợn khoe của trong tình huống như thế nào? Lẽ ra, anh phải hỏi người ta ra sao?
Bài làm:
- Tính khoe khoang là phô trương cho người ta thấy hay người ta nghe những gì mình có để chứng minh cho mọi người biết mình có của. Đây là một tính xấu không nên học theo.
- Sự khoe của của anh đi tìm lợn.
- Đáng lẽ người khoe của trước phải là anh áo mới, nhưng anh ta chưa kịp phản ứng khi có người đi qua thì đã bị anh lợn cưới giành mất.
- Anh đi tìm lợn đáng lẽ chỉ cần hỏi người ta: “Anh có thấy con lợn nào chạy qua đây không?”. Thế nhưng anh lại dùng từ “lợn cưới” là từ không thích hợp để chỉ con lợn bị sổng chuồng.
- Việc dùng từ thừa thông tin trong câu nhằm dụng ý khoe về đám cưới hơn là tìm con lợn bị mất, ý muốn khoe mình sắp cưới vợ, khoe về cỗ linh đình.
Xem thêm bài viết khác
- Viết một đoạn văn năm đến bảy câu tả cảnh trường em, trong đó sử dụng ít nhất một câu tồn tại
- Câu chuyện được kể diễn ra trong hoàn cảnh nào, thời gian, địa điểm nào? Em hiểu như thế nào về tên truyện Buổi học cuối cùng?
- Soạn bài Tổng kết phần tập làm văn
- Soạn bài: Động Phong Nha
- Em hãy viết đoạn kết mới sáng tạo cho truyện Cây bút thần
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Sông nước Cà Mau
- Đặt dấu thích hợp vào chỗ có dấu ngoặc đơn
- Đề 5 bài tập làm văn số 6 lớp 6 trang 94 sgk: tả bà nội
- Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy Văn mẫu lớp 6 - Chân trời sáng tạo
- Em hãy kể về một con chó có nghĩa với chủ. Nếu chưa biết để kể thì hãy nhờ bố mẹ hoặc ai đó kể cho nghe và từ đó viết vài lời cảm nghĩ
- Bài thơ Đêm nay Bác không ngủ kể lại câu chuyện gì? Em hãy kể tóm tắt câu chuyện đó
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Động Phong Nha