Em nhớ lại đặc điểm của con mèo hoặc con chó để viết đoạn văn:
4. Quan sát và miêu tả đặc điểm con mèo hoặc con chó nhà em hoặc của nhà hàng xóm
Em nhớ lại đặc điểm của con mèo hoặc con chó để viết đoạn văn:
- Tả ngoại hình: hình dáng, bộ lông, cái đầu, hai cái tai, đôi mắt, bốn chân.
- Tả hoạt động: đi, đứng, nằm, chạy nhảy, rình chuột, mừng chủ,
Bài làm:
Ví dụ mẫu: Tả con chó
Bông nhà em có bộ lông màu vàng, xù, quăn tít như mì ống nhưng rẩ mượt mà vì ngày nào mẹ em cũng tắm cho chú. Cái đầu tròn tròn như quả cam. Cái mũi màu đen, lúc nào cũng ươn ướt. Đặc biệt, Bông có cái đuôi dài, rủ xuống, phe phẩy hai bên như chiếc quạt. Bốn cái chân thì ngắn củn đỡ cả thân hình. Dù vậy nhưng chú lại di chuyển rất nhanh nhẹn và linh hoạt.
Bông rất thích chơi đùa cùng quả bóng nhiều màu sắc. Chú có thể chơi cùng nó suốt cả ngày mà không thấy chán. Chú ta chạy loạn khắp nhà, đuổi theo quả bóng một cách đầy hứng thú. Khi đã chơi mệt, chú ta sẽ nằm kềnh ra, thở hồng hộc rồi ngủ thiếp đi. Chiều nào em và mẹ cũng dắt chú ra công viên để đi dạo. Chú ta thích chí lắm. Vì ở đó cũng có các cô và các bác dắt các chú chó của mình đi dạo. Bông nhờ thế mà có rất nhiều bạn. Nhiều lúc đang đuổi nhau với các bạn, chú chợt quay lại nhìn rồi chạy thẳng về phía em, dụi dụi vào chân em đến khi em vuốt ve, xoa đầu rồi mới chạy đi chơi tiếp.
Xem thêm bài viết khác
- Chọn a hoặc b: Ghép âm đầu tr, ch với vần đã cho và dấu thanh thích hợp để tạo thành từ có một tiếng
- Sầu riêng là đặc sản của vùng nào? Dựa vào bài văn, hãy nêu lại những nét đặc sắc của:
- Thi tìm nhanh từ miêu tả tiếng cười và đặt câu với mỗi từ:
- Dùng dấu / để ngăn cách chủ ngữ, vị ngữ của các câu kể Ai làm gì? trong đoạn văn em vừa viết.
- Những dòng in đậm ở đầu bản tin có tác dụng gì?
- Chọn những từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống để hoàn chỉnh bài vè sau:
- Quan sát tranh nói về bức tranh theo gợi ý: Tranh vẽ những cảnh gì? Các bạn trong tranh đang làm gì để tìm hiểu thế giới xung quanh?
- Điền những nội dung cần thiết vào giấy đặt mua báo chí
- Tìm những từ ngữ liên quan đến hoạt động thám hiểm:
- Câu kể Ai thế nào? có mấy bộ phận? Mỗi bộ phận trả lời cho câu hỏi nào?
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc ca ngợi cái đẹp hoặc phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp và cái xấu, cái thiện với cái ác.
- Quan sát một cây mà em yêu thích và cho biết: Cây đó là cây gì? Cây được trồng ở đâu?... Tiếng Việt lớp 4