Em sẽ làm những gì để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh với các bạn trong lớp, trong trường ?
Câu 4: Hãy nêu những điều em thấy tự hào về tình bạn của mình. Em sẽ làm những gì để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh với các bạn trong lớp, trong trường ?
Bài làm:
Những điều em cảm thấy tự hào về tình bạn của mình:
- Hai người cùng yêu thương, chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống
- Cùng nhau đi học, đi chơi vui vẻ
- Giúp đỡ nhau cùng học tập ngày càng tốt hơn
- Khi ai có chuyện vui thì chia sẻ, chúc mừng họ
- Khi ai buồn thì người còn lại an ủi, động viên
Để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh với các bạn trong lớp, trong trường, em sẽ:
- Cố gắng hòa đồng với mọi người
- Chia sẻ với các bạn khi các bạn có chuyện vui hoặc buồn
- Cùng các bạn xây dựng tình bạn tốt đẹp, trong sáng, lành mạnh.
Xem thêm bài viết khác
- Bản nội quy của nhà trường, những quy định của một cơ quan có thể coi là pháp luật được không? Tại sao?
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 7)
- Học sinh chúng ta thực hiện nghĩa vụ tôn trọng và bảo vệ tài sản nhà nước và lợi ích công cộng bằng cách nào ?
- Theo em, muốn trở thành người liêm khiết, cần rèn luyện những đức tính gì?
- Theo em, chất và loại nào sau đây có thể gây tai nạn nguy hiểm cho con người ?
- Hoàng đã trót dùng tiền học phí mẹ cho để chơi điện tử. Hoàng đang lo lắng không biết làm thế nào thì bà hàng nước ở gần nhà dụ dỗ Hoàng mang một túi nhỏ đựng hê-rô-in
- Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về tôn trọng lẽ phải?
- Hãy nêu những ví dụ biểu hiện lao động tự giác và sáng tạo (hoặc lao động thiếu tự giác, thiếu sáng tạo) trong xã hội mà em biết.
- Theo em, những biểu hiện nào sau đây là xây dựng nếp sống văn hoá (và ngược lại) ? Vì sao ?
- Đáp án đề 4 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 8
- Nhà nước ta có những biện pháp nào để bảo vệ tài sản của Nhà nước và lợi ích công cộng ? Cho một ví dụ.
- T là học sinh chậm tiến, thường xuyên giao du với bọn xấu và bị chúng lôi kéo vào con đường hút chích. Có lần chúng bắt T phải lấy trộm tiền của các bạn cùng lớp để nộp cho chúng.