Em thường đến trường (hoặc được bố mẹ đưa đi) bằng cách (phương tiện) nào?
A. Hoạt động khởi động
Trao đổi cảm nhận của em khi tham gia giao thông
a. Em thường đến trường (hoặc được bố mẹ đưa đi) bằng cách (phương tiện) nào?
- Đi bộ
- Đi bằng xe đạp
- Đi bằng xe máy
- Đi bằng ô tô
- Đi bằng thuyền (ghe)
- Phương tiện khác
b. Khi đi trên đường, em quan sát thấy mọi người đi như thế nào? Có giống các hình ảnh dưới đây không. Em có cảm nhận gì khi tham gia giao thông như thế này?
Bài làm:
a. Mỗi ngày bố hoặc mẹ thường đưa em đến trường bằng xe máy.
b. Em sinh sống ở thành phố nên, mỗi ngày đi học, em thường chứng kiến cảnh tắc đường, cảnh xe chen chúc nhau đi và thậm chí cả những người vượt đèn xanh, đèn đỏ và chen lẫn trên vỉa hè.
Khi chứng kiến những hành vi đó em cảm thấy rất buồn vì nhiều người không có ý thức tham gia giao thông và em cũng lo ngại về sự an toàn cho những người đó bởi họ rất dễ xảy ra tai nạn.
Xem thêm bài viết khác
- Thông qua các hoạt động ở phần B, chúng ta đã biết nhiều cách thể hiện lòng biết ơn. Các em hãy đọc lại các cách dưới đây, sau đó lựa chọn sao cho phù hợp với những bức hình ở phía dưới.
- Chỉ ra các lỗi vi phạm của những người tham gia giao thông trong các bức ảnh dưới đây? Hãy viết một đoạn văn khoảng 600 chữ thể hiện thái độ của mình đối với các hiện tượng này
- Những quyền nào của Bình đã vi phạm trong tình huống này? Nếu chứng kiến cảnh tượng ấy, em sẽ hành động như thế nào?
- Em hãy trình bày một bài luận ngắn trình bày suy nghĩ của mình về câu nói của Các Mác: Mọi tiết kiệm, suy cho cùng là tiết kiệm thời gian”
- Hãy chỉ ra những cách tự chăm sóc sức khỏe từ thông tin sau:
- Em đã làm gì để có thể vượt qua trạng thái lo lắng, buồn bực, cáu giận? Hãy chia sẻ các cách đó với bạn của em?
- Bí quyết mang đến thành công của Toàn Minh Thành là gì? Em học được gì từ bạn Toàn Minh Thành?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 5: Giao tiếp có văn hóa
- Kể 3 tấm gương tiêu biểu về sự siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày mà em biết từ cuộc sống xung quanh của em hoặc từ các phương tiện thông tin, sách báo.
- Theo em, những ai có quyền học tập? Hãy kể các hình thức học tập mà em biết
- Người bạn trong bài hát đã không được hưởng những quyền nào? Ai sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo quyền trẻ em cho các bạn nhỏ này?
- Nội dung của bài hát nói lên điều gì? Tâm trạng của em như thế nào khi hát hoặc nghe bài hát này.