Ghi tên các tác phẩm trung đại đã học trong chương trình Ngữ văn THCS vào vở theo mẫu dưới đây:
c) Ghi tên các tác phẩm trung đại đã học trong chương trình Ngữ văn THCS vào vở theo mẫu dưới đây:
Tác phẩm | Thể loại |
Bài làm:
Tác phẩm | Thể loại |
Con hổ có nghĩa | Truyện ngắn |
Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng | Truyện ngắn |
Sông núi nước Nam | Thơ thất ngôn tứ tuyệt |
Phò giá về kinh | Thơ ngũ ngôn tứ tuyệt |
Thiên Trường vãn vọng | Thơ thất ngôn tứ tuyệt |
Côn Sơn Ca | Thơ lục bát |
Chiếu dời đô | Chiếu |
Hịch tướng sĩ | Hịch |
Bình Ngô đại cáo | Cáo |
Bàn luận về phép học | Tấu |
Chuyện người con gái Nam Xương | Truyện ngắn |
Chuyện cũ trong phủ chú Trịnh | Tùy bút |
Hoàng Lê nhất thống chí | Tiểu thuyết |
Sau phút chia li | Thơ song thất lục bát |
Bánh trôi nước | Thơ tứ tuyệt |
Qua Đèo Ngang | Thơ thất ngôn bát cú |
Bạn đến chơi nhà | Thơ thất ngôn bát cú |
Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác | Thơ thất ngôn bát cú |
Đập đá ở Côn Lôn | Thơ thất ngôn bát cú |
Muốn làm thằng Cuội | Thơ thất ngôn bát cú |
Hai chữ nước nhà | Song thất lục bát |
Chị em Thúy Kiều | Truyện thơ |
Cảnh ngày xuân | Truyện thơ |
Kiều ở lầu Ngưng Bích | Truyện thơ |
Mã Giám Sinh mua Kiều | Truyện thơ |
Thúy Kiều báo ân báo oán | Truyện thơ |
Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga | Truyện thơ |
Lục Vân Tiên gặp nạn | Truyện thơ |
Xem thêm bài viết khác
- Tìm hàm ý của Lỗ Tấn qua việc so sánh “hi vọng” với “con đường” trong các câu sau:
- Hãy cho biết, trong những từ ngữ có thể thay thế cho nhau trong câu sau đây, với những từ nào người nói phải chịu trách nghiệm cao nhất về độ tin cậy của sự việc do mình nói ra
- Em hiểu “hành trang” là gì?
- Từ hai bài tập trên, em hãy cho biết nội dung chính của thư (điện) chúc mừng, thư (điện) thăm hỏi và cách thức diễn đạt trong các bức thư (điện) đó.
- Ở những truyện nào, tác giả sáng tác được tình huống truyện đặc sắc? Phân tích một tình huống truyện em thấy ấn tượng nhất.
- Đoạn thơ gợi cho em những cảm nghĩ gì về ý nghĩa cuộc sống của mỗi con người?
- Phân biệt các từ ngữ in đậm với chủ ngữ trong những câu sau về vị trí trong câu và quan hệ với vị ngữ.
- Đọc kĩ hai khổ 4, 5 và cho biết:
- Hoàn chỉnh bảng sau bằng cách điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống trong ngoặc đơn để thấy được công dụng của thành phần tình thái và thành phần cảm thán.
- Kể tên và nêu dấu hiệu nhận biết các thành phần biệt lập của câu vào bảng sau
- Hãy nêu tên những bài thơ, bài văn hoặc đọc những câu thơ, câu văn hay nói về tình mẹ con mà em biết.
- Ý nghĩa của nhan đề truyện Những ngôi sao xa xôi.