-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Giải bài tập 2 trang 53 sách TBĐ địa lí 12
Bài tập 2: Trang 53 - sách TBĐ địa lí 12
Dựa vào kiến thức đã học và bảng số liệu dưới đây:
Cơ cấu vận tải hàng hóa phân theo ngành vận tải của nước ta năm 2008%
Tổng cộng | Đường sắt | Đường ô tô | Đường sông | Đường biển | Đường không | |
Vận chuyển Luân chuyển | 100,0 100,0 | 1,3 2,4 | 69,8 16,2 | 20,4 14,4 | 8,48 66,8 | 0,02 0,2 |
- Nhận xét về cơ cấu vận tải hàng hóa của nước ta năm 2008?
- Giải thích vì sao ngành vận tải đường biển lại chiếm tới 3/4 khối lượng hàng hóa luân chuyển của cả nước?
Bài làm:
Nhận xét:
Cơ cấu vận tải hàng hóa của nước ta năm 2008 có sự khác nhau giữa vận chuyển và luân chuyển.
Vận chuyển:
- Đường ô tô chiếm tỉ trọng lớn nhất với 69,8% và là loại hình vận tải chủ lực đóng vai trò quan trọng
- Đường sông chiếm tỉ trọng cao thứ hai với 20,4% tiếp đó là đường biển với 8,48%.
- Đường sắt và đường không chiếm tỉ trọng rất nhỏ chỉ chiếm lần lượt là 1,3% và 0,02%.
Luân chuyển:
- Đường biển chiếm tỉ trọng cao nhất với 66,8% và đóng vai trò quan trọng nhất
- Đường ô tô và đường sông chiếm tỉ trọng tương đối bằng nhau, lần lượt là 16,2% và 14,4%.
- Đường sắt và đường không chiếm tỉ trọng rất nhỏ và không đáng kể (đường sắt 2,4% và đường không 0,2%).
Giải thích:
Ngành vận tải đường biển lại chiếm tới 3/4 khối lượng hàng hóa luân chuyển của cả nước là vì: Đây là loại hình giao thông có thể vận chuyển hàng chục tấn hàng hóa di chuyển trên biển từ nước này sang nước khác. Đây cũng là đường giao thông chủ yếu của nước ta trong việc xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa.
Cập nhật: 07/09/2021
Xem thêm bài viết khác
- Giải TBĐ địa 12 bài 6 - 7: Đất nước nhiều đồi núi
- Giải TBĐ địa 12 bài 18: Đô thị hóa
- Giải bài tập 1 trang 75 sách TBĐ địa lí 12
- Giải TBĐ địa 12 bài 28: Vấn đề tổ chức lãnh thổ công nghiệp
- Giải TBĐ địa 12 bài 41: Vấn đề sử dụng hợp lí và cải tạo tự nhiên ở Đồng bằng sông Cửu Long
- Giải bài tập 3 trang 67 sách TBĐ địa lí 12
- Giải bài tập 2 trang 64 sách TBĐ địa lí 12
- Giải bài tập 5 trang 67 sách TBĐ địa lí 12
- Giải bài tập 4 trang 48 sách TBĐ địa lí 12
- Giải bài tập 4 trang 67 sách TBĐ địa lí 12
- Giải TBĐ địa 12 bài 20: Chuyển dịch cơ cấu kinh tế
- Giải bài tập 2 trang 77 sách TBĐ địa lí 12