Giải bài Ôn tập cuối học kì II tiết 6 trang 165 tiếng Việt

  • 1 Đánh giá

Tiếng Việt 4 tập 2, Giải bài Ôn tập học kì II tiết 6 trang 165 sgk. Những kiến thức trọng tâm, những câu hỏi trong bài học sẽ được hướng dẫn trả lời, soạn bài đầy đủ, chi tiết.

Câu 1: trang 165 sgk tiếng Việt 4 tập hai

Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.

Câu 2: trang 165 sgk tiếng Việt 4 tập hai

Trích đoạn dưới đây lấy từ một cuốn sách phổ biến khoa học. Dựa vào những chi tiết mà tác giả cung cấp và dựa vào quan sát riêng của mình, em hãy viết một đoạn văn miêu tả hoạt động của chim bồ câu.

Những ngày đẹp trời, buổi sang bồ câu bay ra từng đàn. Sau một hồi lượn vòng trên không trung trong lành, chúng đậu xuống mặt đất rồi tha thẩn đi đi lại lại với cái đầu cứ lắc lư, lắc lư.

Vì sao bồ câu lắc lư đầu liên tục mà không bị hoa mắt, nhức đầu nhỉ? Thật ra, nếu quan sát kĩ, ta có thể thấy rằng bồ câu chẳng lắc lư chút nào cái đầu bé nhỏ của chúng. Chỉ vì thân bồ câu to, chân lại ngắn nên khi đi thân mình chúng cứ đảo qua đảo lại, cái cổ ngắn cũng đung đưa, khiến ta lầm tưởng là đầu bồ câu đang lắc lư đó thôi.

Theo Tri thức bách khoa cho em

Trả lời

Bồ câu là loài chim biểu tượng cho hòa bình chính vì tính tình hiền lành và đáng yêu của chúng. Mỗi buổi sáng, cánh chim bồ câu sẽ chao liệng vài vòng trên bầu trời rồi mới đáp xuống trước sân nhà em. Chúng nối đuôi nhau mà đậu xuống rồi gọi nhau "Gù...gù...gù...". Bà em mang từ dưới bếp ra một bát gạo trắng tin, vung ra khắp sân cho chúng. Từng chú bồ câu lắc lư thân hình béo núc ních của mình tranh nhau mổ đám gạo bà vừa vung. Trông chúng như lũ trẻ đang chí chóe cãi nhau để giành lại món đồ chơi của mình vậy. Mấy chú bồ câu sao mà đáng yêu quá!

Tả một đám trẻ đang chơi đùa hoặc đang chăn trâu, chăn bò

=> Xem hướng dẫn giải


  • 42 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021