Giải vở bài tập tiếng việt 4 bài: Tập làm văn- Bài kiểm tra viết - Viết thư

  • 1 Đánh giá

Giải vở bài tập tiếng việt 4 tập 1, hướng dẫn giải chi tiết bài Tập làm văn- Bài kiểm tra viết - Viết thư tuần 5. Hi vọng, thông qua sự hướng dẫn của thầy cô, các em sẽ hiểu bài và làm bài tốt hơn để được đạt những điểm số cao như mình mong muốn.

Chọn viết một lá thư theo một trong những đề bài gợi ý sau:

1. Nhân dịp năm mới, em viết thư cho một người thân (ông bà, cô giáo cũ, bạn cũ, ...) để thăm hỏi và chúc mừng năm mới.

2. Nhân dịp sinh nhật của một người thân đang ở xa, em viết thư thăm hỏi và chúc mừng người thân đó.

3. Nghe tin gia đình một người thân ở xa có chuyện buồn (có người đau ốm, người mới mất hoặc mới gặp tai nạn...), em viết thư thăm hỏi và động viên người thân đó

Trả lời.

Đề 2:

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày ... tháng ... năm ...

Ba kính mến!

Hôm nay là ngày sinh nhật của ba. Từ sáng sớm, mẹ đã đi chợ mua thức ăn, đặt bánh, mua quà dể mừng ngày ba ra đời. Sự chuẩn bị của mẹ cứ như là ba đang có mặt ở nhà. Con hỏi: "Ba đi công tác rồi mà mẹ?". Mẹ nói: "Không sao, không có ba cả nhà vẫn tổ chức sinh nhật cho ba". Buổi sinh nhật mừng tuổi ba diễn ra rất vui. Đầu tiên là mẹ tuyên bố lí do, thắp nến rồi lại thổi nến, mọi người, ai cũng có những lời chúc tốt đẹp cho ba.

Riêng con, con rất nhớ ba, nên con viết lá thư này để ba biết rằng mọi người đều rất muốn thể hiện tình cảm của mình đối với ba, chúc ba có thêm một tuổi và mọi sự tốt đẹp sẽ đến với ba. Ba có cảm nhận thấy điều đó không? Ba ơi! Ở bên Anh quốc bây giờ là mấy giờ rồi, ba đang làm gì? Ba có khoẻ không? Công việc của ba vẫn tốt đẹp chứ ạ? Con tin rằng dù khó khăn đến đâu, ba của con cũng sẽ thành công.

Nhân dịp sinh nhật của ba, con kính chúc ba mạnh khoẻ, thắng lợi trong công việc, con cũng xin chuyển đến ba tất cả các tình cảm mà mọi thành viên trong gia đình mình gửi đến ba. Chúc ba ngủ ngon.

Con gái của ba

Ly Na


  • 4 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021