Góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Lịch sử & Địa lí Phiếu góp ý sách giáo khoa môn Lịch sử - Địa lí lớp 4
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Sử - Địa
KhoaHoc mời quý thầy cô tham khảo Góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Lịch sử - Địa lí năm học 2022 - 2023 của cả ba bộ sách mới theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục.
- Góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Khoa học
- Góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Toán
- Góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Mĩ thuật
Góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Lịch sử - Địa lí Kết nối tri thức
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: Lịch sử & Địa lí (Kết nối tri thức với cuộc sống)
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Bài 1: Làm quen với phương tiện học tập Môn Lịch sử và địa lí | Trang 6/12 | Chỉ một nơi có độ cao trên 1500m ở hình 1 | Tìm và chỉ Thủ đô Hà Nội ở hình 1 | HS mới lần đầu làm quen với bản đồ, nên chưa nhận biết được màu sắc thể hiện độ cao của hình 1 |
2 | Chủ đề 1: Địa phương em (tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương) Bài 2: Thiên nhiên và con người địa phương em | Trang 14 | Hình 1: Bản đồ hành chính Việt Nam | Chỉnh sửa lại cho rõ hơn các chữ thể hiện tỉnh và thành phố | Các chữ thể hiện tỉnh và thành phố bị nhòe khó đọc |
3 | Chủ đề 3: Đồng bằng Bắc Bộ Bài 11: Sông Hồng và Văn minh sông Hồng | Trang 50/17 | Dựa vào bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam ở bài 1 và thông tin, em hãy: - Xác định vị trí sông Hồng trên bản đồ. - Kể một số tên gọi khác của sông Hồng. | Đưa hình lược đồ sông Hồng chảy qua các tỉnh ở phía Bắc Việt Nam; Đọc thông tin và dựa vào lược đồ em hãy: - Xác định vị trí sông Hồng trên bản đồ. - Kể một số tên gọi khác của sông Hồng. | Vì bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam nên HS sẽ khó nhận rõ vị trí của sông Hồng; và các em phải giở sách lại ở bài 1 mất nhiều thời gian của hoạt động học. |
Góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Lịch sử - Địa lí Chân trời sáng tạo
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: Lịch sử & Địa lí (Chân trời sáng tạo)
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Bài 1: Làm quen với phương tiện học tập Môn Lịch sử và địa lí | Trang 6 | Hình 1: Lược đồ tự nhiên và miền núi Bắc Bộ | Dùng Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam hoặc bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam | Vì bản đồ địa lí tự nhiên Việt Bam hoặc bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam sẽ phù hợp hơn với nội dung: Bản đồ là hình vẽ thu nhỏ của toàn bộ bề mặt Trái Đất hay một khu vực theo một tỉ lệ nhất định. |
2 | Chủ đề 1: Địa phương em (tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương) Bài 2: Thiên nhiên và con người địa phương em | Trang 12 | Hình 1: Bản đồ hành chính Việt Nam, năm 2021 | Chỉnh sửa lại cho rõ hơn các chữ thể hiện tỉnh và thành phố | Các chữ thể hiện tỉnh và thành phố màu đỏ đậm bị nhòe nên khó đọc |
3 | Chủ đề 2: Trung du và miền núi Bắc Bộ Bài 6: Một số nét văn hóa ở trung du và miền núi Bắc Bộ Bài 9: Dân cơ và hoạt động sản xuất ở vùng đồng bằng Bắc Bộ | Trang 25/18 | - Hình 8: Múa xòe Thái (Yến Bái) - Em ấn tượng nhất điều gì về chợ phiên vùng cao | - Chỉnh màu hình cho sáng hơn - Em hãy mô tả cảnh chợ phiên vùng cao. | - Vì hình hơi tối khó nhìn - HS nhìn ảnh sẽ mô tả dễ hơn; Dùng từ ngữ em ấn tượng điều gì về chợ phiên vùng cao thì HS sẽ khó hiểu hơn |
4 | Bài 7: Đền Hùng và lễ giỗ tổ Hùng Vương | Trang 31/27 | Vẽ sơ đồ thể hiện các công trình kiến trúc chính trong Quần thể Khu di tích Đền Hùng | Kể lại truyền thuyết có liên quan đến Hùng Vương mà em thích. | Vì yêu cầu vẽ sơ đồ thể hiện các công trình kiến trúc chính trong Quần thể di tích Đền Hùng là yêu cầu khó đối với HS |
5 | Chủ đề 3: Đồng bằng Bắc Bộ Bài 9: Dân cư và hoạt động sản xuất ở vùng đồng bằng Bắc Bộ | Trang 39 | Hình 4: Cấy lúa Hình 5: Thu hoạch lúa Hoạt động b) nghề thủ công truyền thống | Bổ sung thêm hình: Làm đất, gieo mạ, chăm sóc lúa Bổ sung thêm một số hình ảnh về sản phẩm thủ công truyền thống | Vì HS chưa được nhìn thấy các hoạt động trồng và sản xuất lúa trong thực tế, nên từ hình ảnh các em sẽ nhận biết được các công đoạn trồng và sản xuất lúa. - Các em sẽ nhìn thấy các sản phẩm thủ công đẹp mắt và ghi nhớ bài tốt hơn |
6 | Bài 18: Phố cổ Hội An | Trang 75/5 | Đặc điểm nổi bật của từng công trình này là gì? | Em hãy mô tả công trình mà em thích. | Vì HS khó biết biết được điểm nổi bật của công trình |
7 | Chủ đề 5: Tây Nguyên Bài 19: Thiên nhiên vùng Tây Nguyên | Tang 81 | Hình 4: Rừng khộp vào mùa khô (Vườn quốc gia Yok Đôn, tỉnh Đăk Lăk) | Bổ sung thêm hình Rừng rậm nhiệt đới | Để HS thấy được sự khác nhau của hai loại rừng ở Tây Nguyên: Rừng rậm nhiệt đới và rừng khộp |
Góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Lịch sử - Địa lí Cánh Diều
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
MÔN: Lịch sử & Địa lí (Cánh Diều)
STT | Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lí do đề xuất |
1 | Bài 1: Làm quen với phương tiện học tập Môn Lịch sử và địa lí | Trang 6 | Hình 1: Lược đồ tự nhiên và miền núi Bắc Bộ | Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam hoặc bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam | Vì bản đồ địa lí tự nhiên Việt Bam hoặc bản đồ địa hình phần đất liền Việt Nam sẽ phù hợp hơn với nội dung: Bản đồ là hình vẽ thu nhỏ của toàn bộ bề mặt Trái Đất hay một khu vực theo một tỉ lệ nhất định. |
2 | Chủ đề 1: Địa phương em (tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương) Bài 2: Thiên nhiên và con người địa phương em | Trang 12 | Hình 1: Bản đồ hành chính Việt Nam, năm 2021 | Chỉnh sửa lại cho rõ hơn các chữ thể hiện tỉnh và thành phố | Các chữ thể hiện tỉnh và thành phố màu đỏ đậm bị nhòe nên khó đọc |
3 | Chủ đề 2: Trung du và miền núi Bắc Bộ Bài 6: Một số nét văn hóa ở trung du và miền núi Bắc Bộ Bài 9: Dân cơ và hoạt động sản xuất ở vùng đồng bằng Bắc Bộ | Trang 25/18 | - Hình 8: Múa xòe Thái (Yến Bái) - Em ấn tượng nhất điều gì về chợ phiên vùng cao | - Chỉnh màu hình cho sáng hơn - Em hãy mô tả cảnh chợ phiên vùng cao. | - Vì hình hơi tối khó nhìn - HS nhìn ảnh sẽ mô tả dễ hơn; Dùng từ ngữ em ấn tượng điều gì về chợ phiên vùng cao thì HS sẽ khó hiểu hơn |
4 | Bài 7: Đền Hùng và lễ giỗ tổ Hùng Vương | Trang 31/27 | Vẽ sơ đồ thể hiện các công trình kiến trúc chính trong Quần thể Khu di tích Đền Hùng | Kể lại truyền thuyết có liên quan đến Hùng Vương mà em thích. | Vì yêu cầu vẽ sơ đồ thể hiện các công trình kiến trúc chính trong Quần thể di tích Đền Hùng là yêu cầu khó đối với HS |
5 | Chủ đề 3: Đồng bằng Bắc Bộ |
Tham khảo thêm tài liệu
- Góp ý sách giáo khoa lớp 4 đầy đủ
- Góp ý sách giáo khoa lớp 4 Cánh Diều
- Góp ý sách giáo khoa lớp 4 Chân trời sáng tạo
- Góp ý sách giáo khoa lớp 4 Kết nối tri thức
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 4 môn Lịch sử - Địa lí của cả ba bộ sách mới là Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo và cánh diều giúp các thầy cô tổ chức góp ý các bản mẫu sách giáo khoa lớp 4 biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tham khảo thêm chuyên mục Dành cho giáo viên để cập nhật và tham khảo những tài liệu hay mới nhất.