Hãy kể về một tấm gương mà em thấy ngưỡng mộ về việc tôn trọng và bảo vệ tài sản của người khác, của Nhà nước. Em đã học được gì từ tấm gương đó?

  • 1 Đánh giá

3. Noi gương sáng

Hãy kể về một tấm gương mà em thấy ngưỡng mộ về việc tôn trọng và bảo vệ tài sản của người khác, của Nhà nước

Em đã học được gì từ tấm gương đó?

Bài làm:

Ví dụ mẫu:

Bạn Cao Thị Huế Chân và Nguyễn Tiến Thành học sinh lớp 8A7 trường THCS Phan Văn Trị là một hình ảnh đẹp về ý thức nhặt của rơi trả lại người đánh mất rất đáng biểu dương. Hành động của hai bạn đã gieo vào lòng mọi người niềm tin, sự hy vọng về lòng tốt trong cuộc sống của lớp trẻ.

Vào ngày 20/09/2016, hai bạn Huế Chân và Tiến Thành trên đường đi học về đến ngã tư vào đường Chu Văn An (đường vào trường học) thì hai bạn phát hiện có một xắp tiền giấy 500.000 đồng. Thấy số tiền rất lớn hai bạn quyết định mang số tiền này đến trình báo cho Công an phường VII, sau khi công an kiểm tra thì tổng số tiền là 50.000.000 đồng (năm mươi triệu đồng). Sau khi nhận số tiền, cùng ngày công an đã nhận được tin báo của người bị mất và đã làm thủ tục trả lại số tiền trên cho người bị mất.

Việc làm của hai bạn Huế Chân và Tiến Thành tuy nhỏ nhưng mang tính nhân văn sâu sắc và là một hành động đẹp. Trong xã hội hiện nay, đâu đó tiền bạc và vật chất đã có sức lôi cuốn và hủy hoại làm cho đạo đức con người xuống cấp. Tuy nhiên, chúng ta vẫn tin tưởng rằng, còn đó những hành động, những nghĩa cử cao đẹp như Huế Chân, Tiến Thành và nhiều người trong xã hội tiến bộ và văn minh.

Thể hiện ý thức cao, một nhận thức đúng đắn là một tấm gương sáng về đạo đức xứng đáng được tuyên dương cho mọi người học tập. Đặc biệt là đối với học sinh.

Với hành động đó bạn Cao Thị Huế Chân và bạn Nguyễn Tiến Thành đã được Hiệu trưởng trường THCS Phan Văn Trị tuyên dương vào ngày 26/9/2016.

=> Qua đây, em cảm thấy ngưỡng mộ về hai bạn Huế và Thành. Đó là những một nét đẹp của cuộc sống. Trong xã hội hiện nay, bên cạnh một bộ phận giới trẻ có biểu hiện sa sút đạo đức, thì cũng có nhiều bạn trẻ nổi lên như một tấm gương sáng để em và mọi người cùng noi theo.

  • 135 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm VNEN GDCD 7