Hãy nêu cách miêu tả của nhà thơ La phông – ten về hình tượng con cừu và loài chó sói theo bảng sau:
c) Hãy nêu cách miêu tả của nhà thơ La phông – ten về hình tượng con cừu và loài chó sói theo bảng sau:
Hình tượng | Đặc điểm | Nhận xét |
Cừu | … | |
Chó sói | … |
Bài làm:
Hình tượng | Đặc điểm | Nhận xét |
Cừu | Thân thương và tốt bụng Có tình mẫu tử rất cảm động,… | Bằng tâm hồn phóng khoáng của mình, La Phông-ten đả nhân cách hóa con cừu. Hình ảnh con cừu vật hiện lên với những suy nghĩ, nói năng, hành động cảm xúc… như con người. |
Chó sói | Một tên trộm cướp khốn khổ và bất hạnh Chỉ là một gã vô lại luôn luôn đói dài và luôn luôn bị ăn đòn | (Tương tự) |
Xem thêm bài viết khác
- Phân tích những nét chung và nét riêng của ba nhân vật nữ thanh niên xung phong trong truyện.
- Hình ảnh các thế hệ con người Việt Nam yêu nước trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ đã được miêu tả qua những nhân vật nào?
- Trong bài viết, tác giả cho rằng: "Trong những hành trang ấy, có lẽ sự chuẩn bị bản thân con người là quan trọng nhất". Điều đó đúng không, vì sao?
- Văn bản đã sử dụng phép lập luận nào là chính? Cách lập luận có thuyết phục hay không?
- Tìm hiểu về hợp đồng
- Tìm đọc một số văn bản nói về tính cách và phẩm chất con người Việt Nam.
- Điền từ ngữ địa phương trong các đoạn trích trên và từ ngữ toàn dân tương ứng vào bảng sau:
- Hãy điền vào lượt lời của B một câu có hàm ý từ chối trong đoạn thoại sau đây:
- Soạn văn 9 VNEN bài 28: Những ngôi sao xa xôi
- Bệnh lề mề có những tác hại gì? Tác giả phân tích những tác hại của bệnh lề mề như thế nào? Bài viết đã đánh giá hiện tượng đó ra sao?
- Nêu diễn biến tâm trạng của Phi - líp qua các giai đoạn: khi gặp Xi - mông; trên đường đưa Xi - mông về nhà; khi gặp chị Blăng - sốt; lúc đối đáp với Xi - mông.
- Trình bày những yêu cầu chính đối với việc viết biên bản.