Hãy nối những địa danh ở cột bên trái với tên quốc sư/vùng ở cột bên phải sao cho phù hợp (ghi số thứ tự và cái tương tự vào vở)
4. Hãy nối những địa danh ở cột bên trái với tên quốc sư/vùng ở cột bên phải sao cho phù hợp (ghi số thứ tự và cái tương tự vào vở)
1.Ai Cập | a.Sông Ti-gơ-rơ |
2.Lưỡng Hà | b. Thành bang A-ten |
3.Ấn Độ | c. Sông Hoàng Hà |
4.Trung Quốc | d. Sông Nin |
5.Hi Lạp | e.Sông Hằng |
6.Rô-ma | g. Thành Rô-ma |
Bài làm:
Nối:
1-d
2-a
3-e
4-c
5-b
6-g
Xem thêm bài viết khác
- Đất tốt, đất xấu ảnh hưởng tới sự phát triển của thực vật như thế nào? Độ phì của đất có ý nghĩa như thế nào đối với thực vật?
- Đặt tên và tóm tắt nội dung đoạn thông tin dưới đây, sau đó báo cáo trước lớp.
- Đọc kĩ thông tin hãy nêu đặc điểm, ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm của các cuộc đấu tranh giành độc lập của nhân dân ta từ thế kỉ thứ I đến thế kỉ thứ X
- Đọc thông tin, kết hợp quan sát hình ảnh và thảo luận để trả lời câu hỏi sau:
- Hiện nay người ta lấy mẫu đá tới độ sâu bao nhiêu kilomet để nghiên cứu Muốn nghiên cứu các lớp đá ở sâu trong lòng trái đất, các nhà địa chất dùng phương pháp gì?
- Tại sao người ta nói rằng: nội lực và ngoai lực là hai lực đối nghịch nhau?
- Đọc thông tin, quan sát bảng 1 và trả lời các câu hỏi sau:
- Hãy ghép nội dung ở cột bên trái với nội dung ở cột bên phải sao cho phù hợp với các khái niệm về hệ thống sông, phụ lưu, chi lưu, lưu vực sông.
- Đọc thông tin, kết hợp quan sát hình 2 để trả lời câu hỏi và thực hiện yêu cầu sau :
- Khoa học xã hội 6 bài 6: Nhà nước Văn Lang, Âu Lạc
- Viết một bài (khoảng 200 từ) về tinh thần đấu tranh giành quyền tự chủ của nhân dân ta ở thế kỉ X
- Bằng kiến thức đã học kết hợp trao đổi với người thân, hãy cho biết nước ta nằm trong phạm vi hoạt động của các loại gió nào? VÌ sao?