Hãy sắp xếp lại các sự việc trên theo đúng trình tự của câu chuyện Những hạt thóc giống.
4. Tìm hiểu về đoạn văn trong bài văn kể chuyện.
a. Đọc các sự việc sau:
1. Chôm gieo trồng, thóc không nảy mầm, đến vụ thu hoạch, mọi người nô nức chở thóc về kinh thành nộp còn Chòm tàu vua sự thật.
2. Nhà vua ra lệnh phát thóc giống cho người dân gieo trồng, hẹn rằng ai thu được nhiều thóc nhất sẽ được truyền ngôi.
3. Nhà vua khen Chôm trung trực, dũng cảm và truyền ngôi cho cậu bé.
4. Nhà vua giải thích thóc giống không nảy mầm vì vua đã cho luộc chín trước khi phát cho mọi người.
b. Hãy sắp xếp lại các sự việc trên theo đúng trình tự của câu chuyện Những hạt thóc giống.
c. Xem lại bài đọc Những hạt thóc giống (bài 5A) và tìm đoạn truyện kê về mỗi sự việc.
d. Tìm dấu hiệu mở đầu và kết thúc của mỗi đoạn truyện.
Bài làm:
(b). Sắp xếp các sự việc trên theo đúng trình tự câu chuyện: 2 - 1 - 4 - 3
2. Nhà vua ra lệnh phát thóc giống cho người dân gieo trồng, hẹn rằng ai thu được nhiều thóc nhất sẽ được truyền ngôi.
1. Chôm gieo trồng, thóc không nảy mầm, đến vụ thu hoạch, mọi người nô nức chở thóc về kinh thành nộp còn Chòm tàu vua sự thật.
4. Nhà vua giải thích thóc giống không nảy mầm vì vua đã cho luộc chín trước khi phát cho mọi người.
3. Nhà vua khen Chôm trung trực, dũng cảm và truyền ngôi cho cậu bé.
(d). Dấu hiệu mở đầu và kết thúc của mỗi đoạn truyện là:
- Mở đầu đoạn truyện: đầu dòng viết hoa và lùi vào.
- Kết thúc đoạn truyện: chấm xuống dòng.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm và viết vào vở các từ có tiếng mở đầu bàng r, d hoặc gi, có nghĩa như sau:
- Quan sát bức tranh sau đây và cho biết bức tranh vẽ những gì?
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Nhà vua lo lắng về điều gì? Vì sao các vị đại thần và nhà khoa học, một lần nữa lại không giúp được nhà vua?...
- Nói những gì mình biết hoặc tưởng tượng về bầu trời
- Thảo luận hoặc tra từ điển để viết các từ láy thích hợp vào bảng nhóm
- Thi chọn nhanh thẻ chữ viết đúng chính tả
- Bốn câu thơ sau cho em biết những điều gì? Sự quan tâm, chăm sóc của xóm làng đối với mẹ của bạn nhỏ được thế hiện qua những câu thơ nào?
- Tìm ý chính ở cột B cho mỗi khổ thơ ở cột A:
- Các tranh sau đây vẽ gì ? Đóng vai nhân vật trong mỗi tranh để nêu câu hỏi tự hỏi mình cho phù hợp?
- Cùng người thân tìm hiểu nghĩa các thành ngữ, tục ngữ về chủ đề Trung thực
- Phân tích các bộ phận cấu tạo của 6 tiếng đầu trong câu tục ngữ dưới đây. Viết kết quả phân tích vào bảng theo mẫu:
- Cùng trao đổi xem những người trong tranh đang làm gì?