Hãy trình bày nội dung chính của học thuyết Đacuyn
Câu 2: Trang 112 - sgk Sinh học 12
Hãy trình bày nội dung chính của học thuyết Đacuyn.
Bài làm:
Câu 2:
- Các cá thể sinh vật luôn phải đấu tranh với nhau để giành quyền sinh tồn (Đacuyn gọi là đấu tranh sinh tồn) và do vậy chỉ một số ít cá thể sinh ra được sống sót qua mỗi thế hệ.
- Trong cuộc đấu tranh sinh tồn, những cá thể sinh vật nào có biến dị di truyền giúp chúng thích nghi tốt hơn dẫn đến khả năng sống sót và khả năng sinh sản hơn cá thể khác thì những cá thể đó sẽ để lại nhiều con hơn cho quần thể. Theo thời gian, số lượng cá thể có các biến dị thích nghi sẽ ngày một tăng và số lượng cá thế các biến dị không thích nghi sẽ ngày một giảm. Đacuyn gọi quá trình này là CLTN
- Quá trình CLTN về cơ bản cũng giống như quá trình chọn giống vật nuôi cây trồng của con người
Xem thêm bài viết khác
- Thế nào là mật độ cá thể của quần thể? Mật độ cá thể có ảnh hưởng tới các đặc điểm sinh thái khác của quần thể như thế nào?
- Thế nào là một quần xã sinh vật? Nêu sự khác nhau giữa quần thể sinh vật và quần xã sinh vật. Lấy ví dụ minh hoạ
- Mô tả cấu trúc siêu hiển vi của NST ở sinh vật nhân thực
- Thế nào là mức phản ứng của một kiểu gen?
- Làm thế nào có thể phát hiện được 2 gen nào đó liên kết hay phân li độc lập?
- Giải câu 4 bài 2 Sinh học 12 trang 14
- Làm thế nào để nhận biết được bệnh di truyền do gen lặn nằm trên NST giới tính X hay do gen NST thường quy định?
- Giải câu 2 bài 17 Sinh học 12 trang 73
- Giải bài 34 sinh 12: Sự phát sinh loài người
- Lấy 2 ví dụ về các ổ sinh thái. Nêu ý nghĩa của việc phân hóa ổ sinh thái trong các ví dụ đó
- Điều kiện nghiệm đúng của quy luật phân li?
- Hãy giải thích các khái niệm sau: mức độ sinh sản, mức độ tử vong, mức độ xuất cư, mức độ nhập cư