hãy viết một đoạn văn (khoảng 10 câu) thể hiện niềm tự hào của bản thân về truyền thống giữ nước và xây dựng đất nước của dân tộc

  • 1 Đánh giá

D. Hoạt động vận dụng

1. Tưởng tượng mình là người được chứng kiến chiến công Chương Dương, Hàm Tử, nay tham gia đoàn quân “phò giá về kinh”, hãy viết một đoạn văn (khoảng 10 câu) thể hiện niềm tự hào của bản thân về truyền thống giữ nước và xây dựng đất nước của dân tộc. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 5 từ Hán Việt (Gạch dưới các từ Hán Việt trong đoạn)

Bài làm:

Vậy là ngày vinh quang của của toàn dân tộc đã đến, quân địch đã chuốc lấy thất bại hoàn. Tại bến Chương Dương, đội quân anh dũng của ta đã cướp hàng ngàn giáo mác của giặc . Bên cửa Hàm Tử, quân lính của nhà Hồ cúi đầu chịu trói. Ngày hôm nay, đoàn quân do Thái thượng hoàng Trần Thánh Tông và vua Trần Nhân Tông về Thăng Long, tất cả người dân trong thành đều ra hai bên đường cúi đầu đón tiếp. Mọi người đều hân hoan đón mừng chiến công của quân ta sau bao ngày chiến đấu vất vả. Vậy là trang sử hào hùng của dân tộc được viết tiếp bởi những chiến công rực rỡ. Bao kẻ thù đã phải thất bại trước tinh thần chiến đấu kiên cường, sự nhất trí đồng lòng của toàn dân tộc. Đất nước có được thái bình như ngày hôm nay là nhờ sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc. Bờ cõi được giữ vững đến hôm nay là nhờ tình yêu thương, lòng tự hào dân tộc. Truyền thống đó cần giữ gìn và phát huy qua các thế hệ mai sau.

  • 28 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Soạn văn 7 tập 1 VNEN