Văn bản sau đây có nhan đề là “Cổng trường mở ra”. Đã trải qua quãng thời gian được học tập dưới mái trường, theo em cổng trường mở ra cho em những điều gì diệu gì?
A. Hoạt động khởi động
Văn bản sau đây có nhan đề là “Cổng trường mở ra”. Đã trải qua quãng thời gian được học tập dưới mái trường, theo em cổng trường mở ra cho em những điều gì diệu gì?
Bài làm:
Ấn trường của em khi đã trải qua thời học sinh, cổng trường mở ra là những dãy nhà với các phòng học khang trang, là những chiếc ghế đá dưới hàng cây xanh mát , là sân trường rộng rãi để chúng em nô đùa. Trường học là nơi có các thầy cô giáo luôn yêu thương, hiệt tình dạy dỗ chúng em và có bạn bè đồng trang lứa. Ở dưới mái trường em còn được học nhiều điều bổ ích và lí thú.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm và xác định dạng điệp ngữ trong các trường hợp sau:
- Em có biết mình được đặt tên như thế nào không? Hãy nói với bạn bè về ý nghĩa của tên mình
- Chọn từ ngữ thích hợp để điền vào chỗ trống.
- Nối tên nhân vật lịch sử với sự kiện, chiến công tương ứng trong bảng sau
- Hãy nêu cảm nhận của em về bài thơ này....
- (1) Có thể thêm, thay hay bớt một vài từ trong cụm từ lên gác xuống ghềnh được hay không? (2) Hãy cho biết nghĩa của cụm từ đó
- Theo em, vì sao khi xây dựng văn bản, cần phải quan tâm tới bố cục?
- Bài văn đã tạo lập cần đáp ứng những yêu cầu nào sau đây?
- So sánh nghĩa của từ "quả'' và từ ''trái'' trong hai ví dụ sau:
- Đọc đoạn thơ sau và nhận xét về cách thể hiện tình bạn của tác giả Nguyễn Khuyến so với bàI Bạn đến chơi nhà
- Tìm các quan hệ từ có thể dùng thành cặp với những quan hệ từ sau đây:
- Nêu tác dụng của việc sử dụng từ trái nghĩa trong hai bản dịch thơ