Hãy viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về một đường phố, một trường mang tên một trong những nhà thơ, nhà văn, nhà khoa học dưới thời Hậu Lê mà em biết?

  • 8 Đánh giá

C. Hoạt động ứng dụng

1. Hãy viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về một đường phố, một trường mang tên một trong những nhà thơ, nhà văn, nhà khoa học dưới thời Hậu Lê mà em biết?

Bài làm:

Ở Hà Nội có rất nhiều con đường mang tên các vị vua, quan, nhà thơ, nhà khoa học nổi tiếng thời phong kiến. Trong đó, có con phố mang tên Lê Thánh Tông - một vị vua thời Lê và là nhà văn, nhà thơ nổi tiếng được nhiều người biết đến.

Phố Lê Thánh Tông dài 558m, rộng 12-15m. Từ Quảng trường Mười chín tháng Tám trước mặt nhà hát thành phố đến phố Trần Hưng Đạo. Đây nguyên là dải đất chạy men theo bức tường phía đông của tòa thành đất bao quanh thành Thăng Long xưa.

Thời Pháp thuộc gọi phố này là đại lộ Bô-bi-ô (boulvvarf Bobillot). Năm 1945 đổi thành phố Lê Thánh Tông. Năm 1949 đổi thành đại lộ Lê Thánh Tông. Từ sau năm 1954 gọi là phố Lê Thánh Tông.

Năm 1904 Pháp bắt đầu lập Trường Cao đẳng Y dược tại phố này, sau phát triển thêm khoa Luật. Trong những ngày đầu của cuộc Toàn quốc kháng chiến (tháng 12/1946), nơi đây đã diễn ra chiến sự ác liệt giữa ta và địch, bộ đội thành Hà Nội đã giải thoát trên ba chục người bị địch giam giữ ở khu trường y dược này.

Ngày nay, phố Lê Thánh Tông là một trong những con phố đông đúc, nhộn nhịp ở Hà Nội.

  • 252 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Giải Lịch sử và địa lí 4 VNEN