Hãy viết về những người trong gia đình em, những người sống xung quanh em,...

  • 1 Đánh giá

3. Tìm hiểu về tấm gương sống đẹp

  • Hãy viết về những người trong gia đình em, những người sống xung quanh em,những gương người tốt việc tốt được nêu trong sách báo chí hoặc được đăng trên các phương tiện truyền thông đã hoàn thành tốt nghãi vụ công dân trong việc chấp hành Hiến pháp pháp luật của nhà nước mà em thấy ngưỡng mộ tự hào.
  • Em hãy chỉ ra những hành vi phẩm chất ở họ mà em ngưỡng mộ và thấy cần noi theo.
  • Em đã làm gì để phát huy những phẩm chất và hành vi tốt đẹp đó.

Bài làm:

Gương người tốt việc tốt

Lê Hà Anh – Lớp 7a1 – Trường THCS Ngô Sĩ Liên

Trước đây, em thường nghĩ rằng trong cuộc sống hằng ngày không phải ai cũng có cơ hội để làm việc tốt. Nhưng rồi có một chuyện xảy ra tuần trước đã khiến em hiểu là không phải như vậy. Em đã được chứng kiến một tấm gương người tốt, việc tốt ngay trong lớp học.

Không gian yên lặng của ngôi trường bỗng bị phá vỡ bằng tiếng trống “Tùng…tùng…tùng…” Đó chính là tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi đã đến. Học sinh từ các lớp học ùa ra như ong vỡ tổ. Ai nấy đều hớn hở, chơi đủ trò chơi như nhảy dây, đá cầu…. chốc chốc lại vang lên những tiếng cười giòn tan. Như thường lệ, em chạy xuống sân trường, ngồi ghế đá, trò chuyện với mấy cô bạn thân. Đang trò chuyện rôm rả, bỗng em để ý thấy một bạn gái đang nhặt gì đó. Vì tò mò nên em tiến lại gần, em thấy bạn ấy đang nhặt những vỏ bánh, vỏ kẹo nằm lăn lóc trên sân trường. Em cảm thấy vô cùng ngạc nhiên vì chưa ai tình nguyện làm công việc đó như bạn gái ấy. Sau khi nhặt xong, vứt vào sọt rác, bạn lai tiếp tục nhặt những mảnh giấy khác bỏ vào sọt. Hành động của bạn khiến em vô cùng cảm động. Từ khi mới bước chân vào trường, em đã được các cô phụ trách Đội, cô giáo chủ nhiệm nhắc nhở về những việc tốt cần làm nhưng em chưa một lần làm điều đó. Một việc nhỏ như vậy tại sao em không thể thực hiện được? Có lẽ là vì em không quan tâm đến chuyện đó. Sau một hồi dạo quanh, tiến lại gần em mới nhận ra đó là Hà – cô bạn học cùng lớp với em hồi tiểu học. Những ngày sau đó, giờ ra chơi nào em cũng thấy bạn gom rác. Nhìn khuôn mặt đỏ bừng, đầm đìa mồ hôi của Hà, em thấy xấu hổ quá vì nhiều lần đã tỏ ra vô cảm khi nhìn thấy giấy rác ngay dưới chân mình. Em cảm thấy rất kham phục bạn và muốn các bạn trong trường sẽ noi gương bạn vì chính Hà là tấm gương sáng cho em và các bạn học sinh trong toàn trường.

Việc làm của bạn đã khiến em nhận ra khuyết điểm của bản thân và đánh thức trong em sự quan tâm đến cuộc sống xung quanh mình. Em chợt hiểu rằng, ai cũng có cơ hội làm việc tốt chỉ cần có trái tim và lòng nhân hậu.

Em sẽ sưu tầm kể cho các bạn trong lớp cùng nghe để noi gương học tập hành động tốt đẹp như của Hà Anh

  • 47 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021