I. Khái niệm giảm phân
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Khái niệm giảm phân
- Quan sát sơ đồ hình 17.1 và cho biết:
+ Để tạo ra 4 tế bào con, cần mấy lần phân chia từ một tế bào ban đầu?
+ Hãy so sánh bộ NST ban đầu với bộ NST trong các tế bào con.
+ Hãy cho biết giảm phân là gì?

- Quan sát hình 17.2 và cho biết trước khi bắt đầu giảm phân I:
+ NST trong nhân tế bào có mức độ xoắn như thế nào?
+ NST ở trạng thái đơn hay kép? Tại sao?

Bài làm:
- Hình 17.1:
+ để tạo 4 tế bào cần 2 lần phân bào
+ các tế bào con có bộ NST bằng 1 nửa so với bộ NST so với tế bào ban đầu
+ Giảm phân là sự phân chia tế bào ở cơ quan sinh dục thời kì chín tạo thành các tế bào con có bộ NST giảm đi 1 nửa.
- Hình 17.2:
+ Khi bắt đầu giảm phân I, NST bắt đầu co xoắn
+ NST ở trạng thái kép vì đã nhân đôi ở kì TG
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 5 trang 12 khoa học tự nhiên 9 tập 2
- Đặt một vật trước gương cầu lõm, thu được ảnh
- Giải câu 2 trang 111 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 2 trang 58 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 16 trang 71 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giải câu 7 trang 79 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Công của dòng điện thực hiện trên bóng điện là bao nhiêu?
- Bài kiểm tra học kì II
- Hãy quan sát một số thấu kính và chỉ ra điểm giống nhau, khác nhau giữa chúng
- Ở hình 9.3 và 9.4 giả sử các điện trở đều có giá trị 20 ôm. Mắc nối tiếp thêm một điện trở có cùng giá trị vào mạch điện hình 9.3 và mắc song song thêm một điện trở có cùng giá trị vào hình 9.4. Tính điện trở tương đương của từng mạch điện mới
- Giải câu 2 trang 48 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- II. Mức phản ứng