Kể lại một sự cố giao thông mà em biết và cách ứng xử của những người có mặt ở đó Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ lớp 5

Nội dung
  • 21 Đánh giá

Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ lớp 5

Kể lại một sự cố giao thông mà em biết và cách ứng xử của những người có mặt ở đó, câu hỏi tự luận của cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ lớp 5 năm 2021 - 2022. KhoaHoc.com.vn xin mời các bạn cùng tham khảo đáp án tự luận trong bài viết dưới đây.

Kể lại một sự cố giao thông mẫu 1

Những vụ tai nạn giao thông được thống kê mỗi ngày cùng với đó là sự thiệt hại về người và tài sản bị ảnh hưởng từ những tai nạn trên đường. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến các vụ va chạm khi người và phương tiện tham gia giao thông, có thể lỗi do ý thức người tham gia, lỗi do phương tiện bị hư hỏng hay do địa hình,... Đặc biệt nguyên nhân gây nên số lượng vụ va chạm giao thông nhiều nhất là sự thiếu ý thức của người dân khi sử dụng rượu bia vẫn tham gia giao thông. Trong những dịp lễ, tết số lượng vụ tai nạn giao thông do bia rượu lại càng tăng cao và chiếm phần lớn số vụ xảy ra.

Tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người để lại niềm xót thương cho người thân của họ. Những di chứng hay hình ảnh về các vụ tai nạn giao thông xảy ra gây tâm lý hoang mang cho những người chứng kiến. Ngày nay do sự bùng nổ của công nghệ mà nhiều người có thể dễ dàng chứng kiến một vụ tai nạn vừa diễn ra không chỉ là trực tiếp mà còn thông qua các nền tảng hỗ trợ của thiết bị, mạng xã hội. Hậu quả của tai nạn giao thông không ai là không biết. Trước hết nó làm thiệt hại về tính mạng, sức khỏe của con người, khiến cho một gia đình mất đi thành viên, người vợ mất chồng, những đứa con mất cha, gia đình bị mất đi một trụ cột vững chắc,... Những vụ tai nạn còn khiến cho sức khỏe của người bị tai nạn ảnh hưởng, suy giảm hoặc mất hẳn khả năng lao động gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế gia đình, xã hội.

Kể lại một sự cố giao thông mẫu 2

Hôm nay, trên đường đi học về, em đã chứng kiến một sự cố giao thông. Nhóm học sinh đi xe đạp phía trước tất cả dàn hàng ngang hết cả làn đường, vừa đi vừa trò chuyện và một số còn lạng lách, bốc đầu xe. Một người đàn ông điều khiển xe máy đi cùng chiều định vượt qua nhóm học sinh, thì một chiếc xe ô tô đi ngược chiều bất ngờ lao đến. Người điều khiển xe máy do phải tránh xe ô tô nên đã đâm vào xe đạp của bạn học sinh đi ngoài cùng. Vụ va chạm khiến bạn học sinh bị ngã ra đường, nhưng chỉ bị thương nhẹ ở tay. Mọi người xung quanh đã nhanh chóng đến giúp đỡ bạn học sinh dựng xe lên. Người điều khiển xe máy, hay người đi ô tô đã dừng lại để hỏi thăm, xem tình hình vết thương của bạn học sinh. Cả người điều khiển xe máy, ô tô và bạn học sinh đều đã nhận ra lỗi của mình. Vụ việc va chạm tuy không gây ra hậu quả nghiêm trọng nhưng đã để lại cho mỗi người một bài học đáng giá. Khi tham gia giao thông, chúng ta cần tuân thủ nghiêm túc luật giao thông để tránh gây ra những tai nạn đáng tiếc, đặc biệt việc chấp hành đi đúng làn đường, phần đường và không lạng lách, đánh võng,... gây mất tự giao thông sẽ giúp đảm bảo an toàn giao thông.

Chủ đề liên quan