Tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích - Nghệ sĩ Tự Long Tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích lớp 5

Nội dung
  • 3 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo dàn ý cùng những bài văn mẫu hay chọn lọc để hoàn thiện yêu cầu Tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích - Nghệ sĩ Tự Long cho bài văn mẫu tả người lớp 5.

Dàn ý Tả nghệ sĩ hài Tự Long

I. Mở bài

  • Giới thiệu nghệ sĩ hài mà em luôn yêu thích.

II. Thân bài

  • Vài nét về người nghệ sĩ hài.
  • Tại sao em yêu thích người nghệ sĩ đó (diễn xuất, tính cách, ngoại hình…)
  • Nêu vài kỉ niệm với người nghệ sĩ em yêu thích ví dụ như các chương trình nghệ sĩ đó gắn bó.
  • Nghệ sĩ đó mang lại điều gì cho em và gia đình ? (tiếng cười thư giãn, giải trí)

III. Kết bài

  • Hãy nêu tình cảm riêng của bản thân đối với người nghệ sĩ hài.

Tả nghệ sĩ hài Tự Long mẫu 1

Vào tối 30 tết hằng năm, gia đình em đều cùng nhau xem chương trình Táo quân với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hài nổi tiếng. Trong đó em yêu thích nhất là chú Tự Long. Với dáng người nhỏ nhắn chú diễn thật là hay và ấn tượng.

Chú Tự Long có khuôn mặt tròn tròn và nổi bật nhất trên khuôn mặt chú đó chính là nụ cười tươi tắn, dễ gần. Chú có cặp mắt đen tròn, khuôn mặt chú lúc nào cũng tươi tỉnh, hiền hòa với mọi người khiến mọi người ai cũng yêu quý. Miệng chú lúc nào cũng dành nụ cười cho mọi người nên ai cũng cảm thấy gần gũi, có lẽ vì thế chú sinh ra để diễn hài. chú diễn hài rất thành công, chắc là nhờ ánh mắt nhân hậu và khả năng nói tài tình. Dáng người chú không to nhưng trông chú vẫn khỏe khoắn. Chân tay khéo léo, nào là múa hát tăng lên vẻ sinh động cho vở hài. Hình ảnh chú trên màn ảnh nhỏ thật là khó có thể nào quên.

Em mong sau này cũng là một nghệ sĩ hài tài như chú Tự Long vậy, chú sẽ mãi là thần tượng của em.

Tả nghệ sĩ hài Tự Long mẫu 2

Nghệ sĩ Tự Long là nghệ sĩ hài mà em yêu thích nhất.

Em biết đến nghệ sĩ Tự Long qua các chương trình hài cuối năm, đặc biệt là chương trình Táo Quân. Bác ấy có vẻ ngoài không quá điển trai như các nam diễn viên điện ảnh. Nhưng lại rất dễ nhìn và gần gũi. Bác Tự Long có khuôn mặt chữ điền, nước da ngăm và đôi mắt sáng. Mái tóc thì lúc nào bác ấy cũng cắt ngắn gọn gàng, trông rất lịch sự.

Nét diễn hài của nghệ sĩ Tự Long rất duyên dáng và tự nhiên. Từng câu nói đều rất tròn vành và rõ chữ. Trong chương trình Táo Quân, bác Long thường đóng vai Táo Tinh Thần, Táo Xã Hội vì bác ấy có khả năng hát cải lương, dân ca rất hay. Những lời hát được cải biên để phù hợp với bản báo cáo của bác luôn khiến em và bố mẹ thích thú.

Em mong bác Tự Long luôn khỏe mạnh, yêu nghề để có thể cống hiến thêm nhiều tiết mục hay nữa cho xã hội.

Tả nghệ sĩ hài Tự Long mẫu 3

Cứ mỗi tối thứ bảy, em lại được xem chương trình thư­ giãn cuối tuần do các nghệ sĩ hài biểu diễn. Trong đó, em thích nhất là chú Tự Long. Vì chú là một cây hài có duyên, mang lại tiếng cười sảng khoái, dí dỏm cho khán giả.

Chú Tự Long trông còn khá trẻ, năm nay chú 46 tuổi. Chú có dáng người không to cao nhưng trông rất khỏe khoắn và nhanh nhẹn. Khuôn mặt chú tròn tròn, mái tóc cắt ngắn gọn gàng càng tôn lên đôi mắt to thông minh. Cái miệng rất duyên, đặc biệt lúc nào chú cũng mỉm cười với mọi người khiến người nào cũng cảm thấy dễ mến, dễ gần và yêu quý chú hơn.

Mỗi khi xuất hiện trên sân khấu chú Long đều đóng vai một nhân vật nổi bật, thu hút sự chú ý của khán giả bằng khiếu hài hước và sự diễn xuất tài tình. Không những diễn hài giỏi, chú Tự Long còn múa rất dẻo và hát rất hay. Chú đã biết vận dụng hết những sở trường của mình vào từng vai diễn. Chính vì vậy, vai diễn nào của chú cũng rất sinh động, đa tài: nào là múa hát, nhảy nhót, đối đáp hài hước, làm trò,….

Mỗi cử chỉ, ánh mắt hay hành động của chú đều làm tăng thêm vẻ sinh động cho vở kịch hài và gây cười cho khán giả. Đặc biệt khuôn mặt của chú thể hiện biểu cảm rất cao. Trong mọi hoàn cảnh, dù phải cười, khóc, vui hay buồn, chú đều diễn rất đạt, rất tự nhiên và được mọi người thán phục, vỗ tay khen ngợi. Hình ảnh của chú trên màn ảnh nhỏ khiến mọi người khó có thể nào quên.

Chú Tự Long sẽ mãi là thần tượng của em. Em mong sau này cũng có thể trở thành một nghệ sĩ hài nổi tiếng như chú Tự Long. Em sẽ cố gắng học hành chăm chỉ, trở thành con ngoan trò giỏi để có thể thực hiện ước mơ ấy.

Chuyên mục Văn mẫu lớp 5 bao gồm các bài văn mẫu hay kèm theo dàn ý chi tiết cho tất cả các đề bài có trong môn Tiếng Việt 5 được KhoaHoc tổng hợp và sắp xếp theo từng bài học bám sát nội dung học SGK. Học sinh có thể tham khảo các bài văn mẫu 5 hay chọn lọc để hoàn thành yêu cầu đề bài cũng như luyện viết văn. Chúc các em học tập tốt và cải thiện kĩ năng làm văn với những bài văn mẫu, lập dàn ý của chúng tôi giới thiệu.

Chủ đề liên quan