Tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích - Nghệ sĩ Xuân Bắc Tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích lớp 5

Nội dung
  • 2 Đánh giá

Nhằm giúp đỡ học sinh hoàn thiện bài tả người lớp 5, KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo dàn ý cùng những bài văn mẫu hay chọn lọc cho đề bài Tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích - Nghệ sĩ Xuân Bắc.

Dàn ý Tả nghệ sĩ hài Xuân Bắc

I. Mở bài

Giới thiệu nghệ sĩ hài mà em luôn yêu thích.

II. Thân bài

  • Vài nét về người nghệ sĩ hài. (tên, tuổi, quê quán ở đâu)
  • Tại sao em yêu thích người nghệ sĩ đó (diễn xuất, tính cách, ngoại hình…)
    • Chú Xuân Bắc có một khuôn mặt chữ điền trông thật nhân hậu làm sao! Đôi mắt của chú to và tròn.
    • Mỗi lần chú diễn nét ngạc nhiên thì đôi mắt càng trở nên tròn và sáng hơn. Chiếc mũi của chú cao và thẳng.
    • Và điểm nhấn trên gương mặt của chú là chiếc miệng luôn tươi cười. Không chỉ luôn tươi cười mà chiếc miệng đó còn rất là dẻo.
  • Nêu vài kỉ niệm với người nghệ sĩ em yêu thích ví dụ như các chương trình nghệ sĩ đó gắn bó.
    • Chú Xuân Bắc thường góp mặt vào các chương trình nổi tiếng như Ơn giời cậu đây rồi, Gặp nhau cuối năm,.....
    • Các chương trình chú làm MC đều hấp dẫn.
  • Nghệ sĩ đó mang lại điều gì cho em và gia đình? (tiếng cười, thư giãn, giải trí)
    • Bằng cách dẫn hài hước, dí dỏm, đôi khi là những sự gợi ý vô cùng tinh tế chú đã khiến cho chương trình trở nên thoải mái, vui vẻ hơn.
    • Mỗi game show do chú dẫn đều trở nên vui vẻ và luôn tràn ngập tiếng cười.

III. Kết bài

Hãy nêu tình cảm riêng của bản thân đối với người nghệ sĩ hài.

Tả nghệ sĩ hài Xuân Bắc mẫu 1

Chương trình “Gặp nhau cuối năm” là một chương trình nổi tiếng trên khắp nước Việt Nam. Đây là một chương trình khá hay, khá đặc sắc. Không chỉ có vậy mà đây còn là chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Tự Long, Xuân Bắc, Vân dung…Em rất thích chương trình này và nghệ sĩ em ấn tượng nhất chính là nghệ sĩ hài Xuân Bắc.

Nghệ sĩ hài Xuân Bắc là nghệ sĩ em ấn tượng nhất trong chương trình “Gặp nhau cuối năm”. Suốt cả một chương trình, em không thể rời mắt khỏi chú. Chú có một khuôn mặt chữ điền trông thật nhân hậu làm sao! Đôi mắt của chú to và tròn. Mỗi lần chú diễn nét ngạc nhiên thì đôi mắt càng trở nên tròn và sáng hơn. Chiếc mũi của chú cao và thẳng như những ngôi sao Hàn Quốc. Và điểm nhấn trên gương mặt của chú là chiếc miệng luôn tươi cười. Không chỉ luôn tươi cười mà chiếc miệng đó còn rất là dẻo. Mỗi lời chú nói ra đều khiến cho em bật cười đến tức cả bụng. Nhưng khi nào nói đến các vấn đề mang tính giáo dục,răn đe thì nó lại rất nghiêm túc.

Nghệ sĩ hài Xuân Bắc có một dáng người không béo cũng không gầy. Chiều cao của chú cũng không được gọi là cao. Nhưng khi xem xét dáng người kết hợp với chiều cao thì thân hình của chú khá là cân đối. Với ngoại hình ưa nhìn, tài năng diễn xuất chân thật tự nhiên chú đã sớm ghi được dấu ấn với người xem. Và cũng chính điều này khiến cho rất nhiều khán giả rất mến mộ chú.

Bên cạnh tài năng diễn xuất chú còn có tài dẫn chương trình rất hay. Chú tham gia dẫn rất nhiều chương trình. Mỗi chương trình có chú làm MC thì đều trở lên hấp dẫn và vui vẻ. Trong số các chương trình chú dẫn thì em thích nhất là chương trình “Đuổi hình bắt chữ”. Đây là một chương trình của Đài Phát Thanh truyền hình Hà Nội. Bằng cách dẫn hài hước, dí dỏm, đôi khi là những sự gợi ý vô cùng tinh tế chú đã khiến cho chương trình trở nên thoải mái, vui vẻ hơn. Vì mỗi tuần chỉ phát sóng một tập cho nên em luôn rất háo hức và mong chờ.

Em rất yêu thích nghệ sĩ hài Xuân Bắc. Chú không chỉ đem lại nhiều tiếng cười mà chú còn là một người đi truyền cảm hứng. Trước đây em chưa bao giờ muốn trở thành một nghệ sĩ hài. Nhưng từ khi biết đến chú – nghệ sĩ hài Xuân Bắc, chú đã khiến em muốn trở thành một người nghệ sĩ. Chính vì điều này em luôn nhắc mình cần học thật giỏi để sau này sẽ thành người giống chú. Chú là một tấm gương sáng đáng để chúng em học hỏi và noi theo.

Tả nghệ sĩ hài Xuân Bắc mẫu 2

Trong tất cả các diễn viên hài, em yêu nhất là nghệ sĩ hài Xuân Bắc.

Chú Xuân Bắc khoảng bốn mươi tuổi, nhưng nhìn chú trẻ hơn tuổi thật rất nhiều. Gương mặt chữ điền với đôi mắt sáng, nụ cười rất tươi. Dáng người dong dỏng kết hợp với mái tóc ngắn được cắt tỉa gọn gàng, trông chú Xuân Bắc bảnh như một diễn viên điện ảnh. Nhưng với tính cách hài hước và tài năng diễn xuất thiên bẩm và khát khao được mang lại tiếng cười cho mọi người, chú Xuân Bắc đã theo đuổi ước mơ của mình và trở thành một trong những diễn viên hài tài năng nhất trong giới nghệ sĩ hài Việt Nam và được mọi người từ Bắc chí Nam đều yêu mến.

Mỗi lần chú Xuân Bắc xuất hiện, trên môi lúc nào cũng là nụ cười rất vui vẻ và hóm hỉnh. Cả trên sân khấu hay sau ánh đèn nghệ thuật, chú Xuân Bắc luôn chọn cho mình những bộ đồ sặc sỡ và nổi bật. Tính cách dí dỏm, lại cộng thêm ngoại hình rất riêng ấy khiến không ai không biết hay không ấn tượng về một diễn viên hài tài năng và có tính cách đồng điệu như nghề nghiệp.

Chú Xuân Bắc đi diễn từ rất lâu rồi, sự nghiệp hài kịch của chú cũng rất đồ sộ, góp phần đem lại tiếng cười trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Với năng khiếu nghệ thuật bẩm sinh, chú Xuân Bắc có một nét diễn rất duyên dáng, tự nhiên và đặc biệt là vô cùng hài hước. Cứ mỗi lần xem tiểu phẩm của chú Xuân Bắc là cả nhà em lại được những trận cười sảng khoái. Xong cũng có khi, cười đấy rồi lại khóc ngay đấy. Mẹ em thường bảo thực ra hài kịch không đơn giản chỉ mang lại tiếng cười giải trí cho mọi người sau những ngày lao động và làm việc mệt mỏi mà thông qua mỗi vở kịch ấy là những thông điệp đáng suy ngẫm và không ít những tiểu phẩm của chú Xuân Bắc đã để lại ấn tượng như vậy.

Chú Xuân Bắc không chỉ là một diễn viên hài tài năng với khả năng tạo ra tiếng cười cho mọi người, chú còn là một nghệ sĩ đa tài, chú hát rất hay và dẫn chương trình cũng rất hài hước và hấp dẫn.

Em đã xem qua rất nhiều vở hài kịch của chú Xuân Bắc nhưng có lẽ ấn tượng nhất với em là nhân vật Nam Tào được chú đảm nhận trong chương trình “ Gặp nhau cuối năm” vào mỗi đêm 30 Tết. Trong bộ quần áo thiên đình, chú Xuân Bắc sánh vai cùng danh hài Công Lý đã trở thành một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về của người dân Việt Nam. Gương mặt hóm hỉnh với nụ cười luôn trên môi, cử chỉ, lời nói hết sức tựu nhiên và linh hoạt, chú hoa chân múa tay, đôi khi có những điệu bộ rất hài hước, góp một phần không thể thiếu vào sự thành công của chương trình và mang lại niềm vui cho mọi người.

Em rất yêu quý và ngưỡng mộ chú. Ông cha ta thường nói “Một tiếng cười bằng mười thang thuốc bổ” quả đúng không sai. Tiếng cười sẽ làm cho cuộc sống bớt phần mệt mỏi và căng thẳng, cho chúng ta những phút giây thư giãn thiết yếu bên cạnh những giờ căng thẳng. Thật biết ơn những diễn viên, nghệ sĩ hài nói chung và chú Xuân Bắc nói riêng đã đem lại tiếng cười nhiều hơn cho cuộc sống. Em hi vọng chú sẽ luôn thành công trên con đường nghệ thuật và cống hiến hết mình cho khán giả những tiểu phẩm thật vui và ý nghĩa.

Tả nghệ sĩ hài Xuân Bắc mẫu 3

Vào những lúc không phải học bài hoặc sau khi làm xong các bài tập về nhà, em thường hay được bố mẹ cho xem những chương trình hài trên đài truyền hình. Trong các chương trình hài ấy em thích nhất là được xem những chương trình mà có sự góp mặt của nghệ sĩ hài Xuân Bắc. Chú Xuân Bắc là nghệ sĩ hài mà em yêu thích từ hồi còn rất nhỏ, cả gia đình em ai cũng đều yêu thích chú ấy hết.

Cứ mỗi lần tới tiết mục hài của chú, cả nhà em ai ai cũng chăm chú xem và cười sặc sụa vì chú diễn rất hài, lại còn dí dỏm nữa. Bố em vẫn thường khen ngợi chú Xuân Bắc là một diễn viên diễn rất tự nhiên, lại hài hước và hóm hỉnh. Lần nào được thấy chú ấy trên tivi là em cứ giành ngay lấy chiếc điều khiển, bởi em sợ ai đó lại chuyển kênh khác.

Không chỉ riêng mình em mà còn rất nhiều khán giả khác, mỗi khi trông thấy chú Xuân Bắc xuất hiện trên tivi đều vỗ tay, thích thú bởi sự có mặt của chú là một điều đảm bảo tiết mục sẽ đem lại những ấn tượng, những tràng cười.

Bố em bảo rằng chú ấy vẫn còn rất trẻ nhưng rất tài giỏi, chú Xuân Bắc có thể khiến cho mọi người ai nấy cũng yêu quý. Cho dù đặt chú vào bất cứ tình huống nào thì chú cũng đều có thể ứng biến một cách nhanh chóng, đầy sức cuốn hút nhất.

Em còn nhớ rất rõ, những lần chú ấy tham gia chương trình hài “Gặp nhau cuối năm” vào những đêm giao thừa. Cả nhà em quây quần bên tivi chăm chú đợi chú Xuân Bắc xuất hiện trên màn hình. Từ cách diễn, tới nụ cười của chú ấy cũng đều khác biệt với những nét riêng độc đáo đối với những danh hài xung quanh.

Mỗi lần làm trò, miệng của chú ấy không ngừng cười, bàn tay chú cứ múa bên này sang bên kia. Mấy em nhỏ ai cũng đều thích xem chú Xuân Bắc biểu diễn.

Em ước mong rằng sẽ có dịp được gặp chú Xuân Bắc ở ngoài đời thường, để có thể được xem chú ấy biểu diễn gần hơn, và có thể cười sảng khoái hơn.

Chuyên mục Văn mẫu lớp 5 bao gồm các bài văn mẫu hay kèm theo dàn ý chi tiết cho tất cả các đề bài có trong môn Tiếng Việt 5 được KhoaHoc tổng hợp và sắp xếp theo từng bài học bám sát nội dung học SGK. Học sinh có thể tham khảo các bài văn mẫu 5 hay chọn lọc để hoàn thành yêu cầu đề bài cũng như luyện viết văn. Chúc các em học tập tốt và cải thiện kĩ năng làm văn với những bài văn mẫu, lập dàn ý của chúng tôi giới thiệu.

Chủ đề liên quan