Tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích lớp 5 Top bài tả một nghệ sĩ hài mà em yêu thích Hay nhất

Nội dung
  • 8 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo dàn ý và các bài văn mẫu Tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích được tổng hợp và đăng tải trong bài viết dưới đây nhằm học tốt môn Tiếng Việt 5.

Dàn ý tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích

I. Mở bài

Giới thiệu nghệ sĩ hài mà em luôn yêu thích.

VD. Trong số rất nhiều diễn viên, nghệ sĩ hài hiện nay đang hoạt động trong showbiz thì em thích nhất nghệ sĩ Trường Giang. Nghệ sĩ Trường Giang không chỉ diễn hay mà còn có nhiều tài lẻ.

II. Thân bài

  • Vài nét về người nghệ sĩ hài: thông tin mà em biết hoặc tìm hiểu: tên, tuổi, nơi công tác, chương trình tham gia.
  • Tại sao em yêu thích người nghệ sĩ đó (ấn tượng của em về nghệ sĩ hài đó, diễn xuất, tính cách, ngoại hình…). Cần tả thêm đặc điểm ngoại hình nghệ sĩ (Chiều cao, thân hình, vóc dáng)
  • Nêu vài kỉ niệm với người nghệ sĩ em yêu thích ví dụ như các chương trình, tác phẩm nghệ sĩ đó tham gia giúp em và gia đình vui vẻ, mang tiếng cười tới cho mọi người…..
  • Nghệ sĩ đó mang lại điều gì cho em và gia đình? (tiếng cười, thư giãn, giải trí). VD. Vào mỗi buổi tối thứ 7 có chương trình Ơn giời cậu đây rồi, gia đình em đều xem nghệ sĩ Trường Giang diễn và không ngớt những tràng cười.
  • Tình cảm của em và mọi người (người thân, bạn bè) dành cho nghệ sĩ đó.

III. Kết bài

Hãy nêu tình cảm riêng của bản thân đối với người nghệ sĩ hài.

>>>> Lập dàn ý tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích

Tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích ngắn gọn

Tả nghệ sĩ Tự Long

Nghệ sĩ Tự Long là nghệ sĩ hài mà em yêu thích nhất.

Em biết đến nghệ sĩ Tự Long qua các chương trình hài cuối năm, đặc biệt là chương trình Táo Quân. Bác ấy có vẻ ngoài không quá điển trai như các nam diễn viên điện ảnh. Nhưng lại rất dễ nhìn và gần gũi. Bác Tự Long có khuôn mặt chữ điền, nước da ngăm và đôi mắt sáng. Mái tóc thì lúc nào bác ấy cũng cắt ngắn gọn gàng, trông rất lịch sự.

Nét diễn hài của nghệ sĩ Tự Long rất duyên dáng và tự nhiên. Từng câu nói đều rất tròn vành và rõ chữ. Trong chương trình Táo Quân, bác Long thường đóng vai Táo Tinh Thần, Táo Xã Hội vì bác ấy có khả năng hát cải lương, dân ca rất hay. Những lời hát được cải biên để phù hợp với bản báo cáo của bác luôn khiến em và bố mẹ thích thú.

Em mong bác Tự Long luôn khỏe mạnh, yêu nghề để có thể cống hiến thêm nhiều tiết mục hay nữa cho xã hội.

>>> Tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích - Nghệ sĩ Tự Long

Tả nghệ sĩ Công Lý

Nghệ sĩ hài mà em yêu thích nhất chính là nghệ sĩ Công Lý.

Em được biết đến bác ấy qua vai diễn Bắc Đẩu trong chương trình Gặp nhau cuối năm của VTV. Ngay từ lần đầu tiên, em đã hết sức ấn tượng với nét diễn tự nhiên và duyên dáng của bác.

Bác Công Lý không cao lắm, có vóc dáng cân đối, khỏe mạnh. Với nước da ngăm và khuôn mặt góc cạnh, trông bác ấy rất nam tính. Con người của bác rất mộc mạc và giản dị. Ở bên ngoài sân khấu, thật dễ dàng gặp bác ăn và đi chơi ở những địa điểm bình dân. Tuy rất nổi tiếng, nhưng bác Lý rất thân thiện với mọi người.

Suốt bao năm làm nghề, ngoài phim hài, nghệ sĩ Công Lý cũng tham gia đóng nhiều bộ phim chính kịch hay và nổi tiếng. Lúc nào bác cũng tận tâm với nghề, nói không với các scandal. Chính vì vậy, em luôn yêu quý và ngưỡng mộ bác.

Em mong rằng, bác Công Lý sẽ tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật nước ta. Em sẽ mãi là fan hâm mộ trung thành của bác ấy.

Tả nghệ sĩ hài Trấn Thành

Trong các nghệ sĩ hài trẻ hiện nay em có ấn tượng đặc biệt với Trấn Thành, bởi lối diễn hài duyên dáng, hóm hỉnh, tài ứng biến linh hoạt và chú có một ngoại hình khá bắt mắt.

Trấn Thành năm nay đã bước sang tuổi 34, vừa lập gia đình cách đây khoảng 3 năm. Anh khá cao, chắc cũng tầm tầm 1 mét 75, vóc người cân đối, nước da được xem là trắng, cả người luôn toát ra vẻ lịch thiệp. Trấn Thành có một khuôn mặt sáng sủa, hơi dài và nhọn, với đôi mắt sáng và cặp lông mày rậm rạp. Khuôn miệng duyên dáng, khi cười lên rất đẹp, mà khi diễn hài thì lại rất tếu táo. Trên sân khấu Trấn Thành hóa thân vào nhiều dạng vai từ phụ nữ đến thầy cúng, thầy mo, đôi khi là đứa trẻ con nghịch ngợm, vai nào anh cũng làm khá tốt đem lại cho khán giả tiếng cười sảng khoái bởi sự hài hước và cách đối đáp trôi chảy, lươn lẹo. Trong khi làm giám khảo các chương trình hài kịch anh lại là người tận tâm chỉ dạy, đôi khi còn đỡ lời, dẫn dắt giúp các thí sinh nhập vai và tiến bộ hơn. Với vai trò MC truyền hình, anh trở thành một người chuyên nghiệp trong việc dẫn dắt, góp phần không nhỏ vào sự thành công cho cả chương trình lớn, chính vì thế anh rất được ưu ái mời làm MC ở nhiều nơi. Ngoài những vai trò trên Trấn Thành còn rất chịu khó lăn xả, thử thách bản thân với môn nghệ thuật thứ 7, trong vai trò là một diễn viên điện ảnh, anh rất chăm chỉ đóng những dạng vai cần kỹ thuật diễn xuất và nội tâm phức tạp, ngoài ra anh cũng đóng những vai có tính cách hài hước, để tăng thêm phần hấp dẫn cho bộ phim.

Em rất yêu thích Trấn Thành, bởi độ trẻ trung, năng động, hết mình vì sự nghiệp của anh. Hy vọng anh sẽ tiếp tục cố gắng cống hiến cho khán giả những vở hài kịch chất lượng và ý nghĩa, phấn đấu trở thành một diễn viên thực lực có chỗ đứng vững chắc trong giới giải trí.

>>> Tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích - Nghệ sĩ Trấn Thành

Tả nghệ sĩ hài Xuân Bắc

Em yêu thích rất nhiều nghệ sĩ hài nhưng người mà em yêu thích nhất đó là nghệ sĩ Xuân Bắc.

Anh Xuân Bắc có thân hình khá cân đối, tuy nhiên em thấy anh hơi gầy. Khuôn mặt anh xương xương, sống mũi cao, mắt sâu. Ấn tượng nhất với em ở vẻ ngoài của anh là cái miệng luôn cười. Nhìn anh có một vẻ gì đó thông minh, hài hước nhưng rất khó tả. Xuất hiện trên ti vi, anh thường mặc những bộ quần áo nhiều màu sắc, trông khá bắt mắt và nổi bật. Anh Xuân Bắc nổi tiếng trên cả nước bởi khả năng diễn hài của mình. Những vở hài kịch có anh diễn đều làm cho mọi người không thể nín được cười, thậm chí còn phải cười to, cười đến chảy cả nước mắt. Mỗi khi trên ti vi xuất hiện vở hài kịch có anh Xuân Bắc là em và cả nhà bỏ tất cả mọi công việc để xem và cười. Anh được nhiều khán giả từ Bắc đến Nam mến mộ do tài năng thiên bẩm của mình. Nhưng anh không chỉ diễn hài tốt mà anh còn dẫn chương trình rất sinh động và hát cũng hay nữa. Em thích chương trình “Đuổi hình bắt của Đài Phát Thanh truyền hình Hà Nội vào mỗi tối thứ bảy vì anh Xuân Bắc dẫn chương trình này. Trong khi dẫn, anh luôn giao lưu với khán giả, xen lẫn giữa những câu hỏi gay cấn, hồi hộp ấy là những lời nói dí dỏm, hài hước cùa anh làm cho cả người chơi và khán giả đều thoải mái, dễ chịu. Anh lại còn biết hát nữa. Xem chương trình “Gặp nhau cuối tuần” trên Đài Truyền hình Việt Nam, thấy anh cùng với một số diễn viên khác hát bài “Bà tôi” em mới biết là anh có giọng hát khá hay.

Em rất mến mộ tài năng của anh Xuân Bắc. Em mong anh sẽ đạt nhiều thành công hơn nữa trên con đường nghệ thuật của mình.

>>> Tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích - Nghệ sĩ Xuân Bắc

Tả nghệ sĩ hài Trường Giang

Trong các nghệ sĩ hài trẻ, em có ấn tượng rất tốt với Trường Giang, một diễn viên hài mới chỉ nổi lên cách đây vài năm. Nhưng bằng thực lực cùng khả năng diễn xuất tuyệt vời anh đã có được một vị trí vững chắc trong làng hài Việt Nam.

Trường Giang không có một vóc dáng đẹp, trông anh hơi thấp, dáng người mập mạp, bụng tròn tròn, trông rất dễ mến với nước da trắng hồng hào, khỏe mạnh. Khuôn mặt tròn tròn, phúc hậu với đôi mắt to, sáng, phía trên là đôi lông mày rậm rạp. Khóe miệng lúc nào cũng như đang mỉm cười, rất duyên dáng. Anh là một người hòa đồng và dễ mến, từ trên sân khấu hay phía sau hậu trường, cách nói chuyện dí dỏm hài hước, cùng những hành động quan tâm mọi người khiến anh rất được yêu quý. Trên sân khấu, Trường Giang chủ yếu chọn những vai diễn đặc biệt như vai ông già - đây là vai diễn thương hiệu của anh, vai trẻ con, vai thằng ngốc, thằng hề... Đặc điểm chung của các nhân vật này là phong cách ăn mặc có phần quái dị, khác người, tính cách cũng có phần đặc biệt. Nhưng dù là ở vai trò nào Trường Giang đều xuất sắc mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái, bởi lối diễn cường điệu, lối đối đáp hài hước hóm hỉnh, khiến cho các nhân vật mà anh hóa thân thành trở nên đặc biệt trong mắt người xem. Trong thời gian gần đây Trường Giang còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và MC, khán giả như thấy một Trường Giang khác, bớt hóm hỉnh, thêm vào đó là sự nghiêm túc, đĩnh đạc nhưng không kém phần hoạt ngôn trong những bộ trang phục lịch sự.

Em rất yêu quý Trường Giang, nhờ anh mà gia đình em có những giờ phút quây quần, thư giãn đầy ắp tiếng cười. Hy vọng rằng trong thời gian sắp tới Trường Giang sẽ phấn đấu hơn trong sự nghiệp, cho ra những tác phẩm, những bộ phim mới mẻ và hấp dẫn để phục vụ khán giả.

>>> Tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích - Nghệ sĩ Trường Giang

Tả nghệ sĩ hài Lâm Vỹ Dạ

Nghệ sĩ Lâm Vỹ Dạ là nghệ sĩ nữ duy nhất mà em yêu thích trong nhiều nghệ sĩ hài hiện nay. Em thấy cô rất xinh và nhanh nhẹn.

Em biết đến nghệ sĩ hài Lâm Vỹ Dạ khi xem cô diễn trong chương trình Ơn giời! Cậu đây rồi! trên đài truyền hình VTV. Em thấy cô có nét diễn lầy lội và đáng yêu.

Cô Lâm Vỹ Dạ là người Huế nên có vẻ ngoài rất nền nã. Cô cao khoảng một mét sáu mươi, thân hình cấn đối, hài hoà. Khuôn mặt cô Lâm Vỹ Dạ rất xinh đẹp. Đôi mắt cô tròn, đen láy. Cô có chiếc mũi cao, nhỏ nhắn. Đặc biệt cô Lâm Vỹ Dạ có nụ cười rất tươi tắn, toả sáng.

Khi hoá thân thành các nhân vật trên sân khấu, cô Dạ không ngại xấu, không ngại khổ để diễn thật tốt. Minh chứng là ở chương trình 7 nụ cười xuân, cô Dạ thường là người hoá trang không được đẹp như các thành viên nữ khác. Cô còn thường cố gán ghép mình với chú Trương Thế Vinh để gây cười cho mọi người.

Không chỉ diễn hài, cô Lâm Vỹ Dạ còn có nhiều sản phẩm quảng cáo rất hay trên youtube và truyền hình. Hình ảnh cô vẫn gắn với những màu sắc tươi vui, tích cực.

Em thấy cô Dạ rất chăm chỉ làm diễn viên và cố gắng để cho chương trình mình tham gia thật vui, thật nhiều tiếng cười. Em rất thích nghệ sĩ hài Lâm Vỹ Dạ bởi điều đó. Em mong cô luôn tươi vui, tràn đầy sức sống như vậy.

>>> Tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích - Nghệ sĩ Lâm Vỹ Dạ

Tả nghệ sĩ hài Vân Dung

Mỗi tối chủ nhật hàng tuần em đều bật kênh VTV5 để xem chương trình hài kịch lúc 8 giờ tối. Trong số các diễn viên hài, em thích nhất là cô Vân Dung.

Cô Vân Dung là một nghệ sĩ hài miền Bắc nổi tiếng. Em nghe mẹ nói cô vào nghề năm nay cũng đã hơn 20 năm rồi. Cả gia đình em ai cũng thích xem hài của cô đóng, hay nhất là vở “Bữa cơm chuộc lỗi” mà cô đóng cùng nghệ sĩ Chiến Thắng. Cô Dung hóa vào vai một bà lão trông rất giống mặc dù cô còn trẻ hơn nhiều. Dáng người cô cân đối, cố tình diễn cho lưng hơi khom khom. Cô mặc một chiếc áo hoa ngắn tay màu tím nhạt, chiếc quần dài màu đen và đặc biệt là chiếc khăn mỏ quạ đen đội trên đầu. Cùng với đó là mái tóc giả trắng như cước, hơi xoăn khiến cô trông già đi khá nhiều. Khuôn mặt cô tròn, được trang điểm cho làn da sạm bớt đi, đôi mắt hai mí cũng được thêm nhiều nếp nhăn cho giống. Cô nói giọng khàn và chậm hơn, thỉnh thoảng lên giọng cao vút nghe vừa lạ vừa buồn cười. Đặc biệt là nốt ruồi bên mép khiến cô trông càng duyên, nhất là khi cười. Trong vở hài cô đóng vai bà lão chủ nhà cho một cặp vợ chồng trẻ thuê nhưng hai người họ lại ăn ở bừa bộn, ồn ào khiến cô không hài lòng. Mỗi lần như vậy mặt cô lại nhăn lại, mắng cặp vợ chồng với những câu nói rất hài hước. Cuối cùng cặp vợ chồng định nấu cho hai vợ chồng cô bữa cơm để chuộc lỗi trước khi đi nhưng lại không biết nấu, món thì mặn chát, món thì lại cay và họ đã nghĩ ra một cách. Hai vợ chồng cô Dung khi được mời ăn toàn những món ngon thì thích lắm, cười tít mắt, tấm tắc khen. Cặp vợ chồng kia giả vờ xin đi trước. Sau đó có điện thoại của nhà hàng gọi đến bảo cô Dung thanh toán tiền bữa ăn, lúc đấy hai vợ chồng mới biết là mình bị lừa. Mặt cô vừa mếu máo vừa than khóc nhìn vừa thương vừa buồn cười. Vở kịch khép lại với tiếng cười giòn giã của cả nhà. Phải công nhận cô Dung đóng rất đạt và có duyên. Cô đã góp phần mang lại tiếng cười và mang mọi người lại gần nhau hơn.

Em rất yêu quý và sẽ luôn theo dõi những vở kịch của cô. Em mong cô luôn vui vẻ và mang lại nhiều niềm vui hơn cho mọi người.

>>> Tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích - Nghệ sĩ Vân Dung

Tả nghệ sĩ hài Mạc Văn Khoa

Trong số nhiều nghệ sĩ hài hiện nay, em rất yêu thích diễn viên hài Mạc Văn Khoa. Chú không đẹp trai nhưng cách diễn hài của chú làm em thấy rất buồn cười và yêu thích.

Chú Mạc Văn Khoa có khuôn mặt không đẹp trai. Khuôn mặt chú hình vuông, gầy gò. Đôi mắt chú nhỏ, dài và lờ đờ. Tuy mắt chú nhở nhưng đôi lông mày của chú lại rất to và đậm. Chú có chiếc mũi dài, to xuống tới gần môi.

Nhưng bù lại chú lại có một nụ cười rất riêng. Chú có khuôn miệng rộng. Vì da chú ngăm đen nên nụ cười của chú Mạc Văn Khoa lại làm sáng bừng cả khuôn mặt.

Chú Khoa có dáng người cao và gầy gò. Trang phục chú mặc cũng bình thường, giản dị chứ không quá cầu kì.

Cũng như vậy, các vai diễn của chú Khoa cũng là những vai mộc mạc, gần gũi với đời sống hàng ngày ở cả nhà quê và thành phố.

Em thích xem chú Khoa diễn trong chương trình Ơn giời! Cậu đây rồi. Trong chương trình này, chú trước đây là một người chơi. Sau đó chú đã được làm phó phòng cùng với các trưởng phòng khác. Còn hiện tại chú đã được làm trưởng phòng cùng cô Lâm Vĩ Dạ để thử thách người chơi khác.

Mỗi vở diễn của chú luôn làm người xem cười nghiêng ngả bởi điệu bộ, bởi câu thoại của chú. Nhưng không chỉ là tiếng cười mà vở diễn cũng mang lại những bài học ý nghĩa cuộc sống cho người xem.

Vì vậy mà em ngày càng yêu thích nghệ sĩ hài Mạc Văn Khoa hơn. Em mong chú ngày càng diễn nhiều vở diễn hay để em được thưởng thức và cười vui cho cuộc sống đỡ mệt mỏi.

>>> Tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích - Nghệ sĩ Mạc Văn Khoa

Chuyên mục Văn mẫu lớp 5 bao gồm các bài văn mẫu hay kèm theo dàn ý chi tiết cho tất cả các đề bài có trong môn Tiếng Việt 5 được KhoaHoc tổng hợp và sắp xếp theo từng bài học bám sát nội dung học SGK. Học sinh có thể tham khảo các bài văn mẫu 5 hay chọn lọc để hoàn thành yêu cầu đề bài cũng như luyện viết văn. Chúc các em học tập tốt và cải thiện kĩ năng làm văn với những bài văn mẫu, lập dàn ý của chúng tôi giới thiệu.

Chủ đề liên quan