Kể tên các loài sinh vật có ở địa phương vào bảng 22.2. Chỉ ra những loài đang bị suy giảm...
- Kể tên các loài sinh vật có ở địa phương vào bảng 22.2. Chỉ ra những loài đang bị suy giảm về số lượng (nếu có). Nêu nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng đó.
STT | Tên loài | Nguy cơ giảm số lượng | Nguyên nhân | Cách khắc phục |
... | ... | Có/Không | ... | ... |
... | ... | ... | ... | ... |
Bài làm:
STT | Tên loài | Nguy cơ suy giảm số lượng | Nguyên nhân | Cách khắc phục |
1 | Lươn | Có | đánh bắt quá mức, ô nhiễm môi trường do thuốc bảo vệ thực vật tồn đọng | đánh bắt có kế hoạch, bảo vệ môi trường, nhân giống,... |
2 | Trâu | Không | ||
3 | Vẹt | Có | săn bắn quá mức | nghiêm cấm săn bắn, xây dựng các khu bảo tồn, trồng rừng và bảo vệ rừng... |
4 | Tê tê | Có | săn bắt quá mức | nghiêm cấm săn bắt, xây dựng các khu bảo tồn, trồng rừng và bảo vệ rừng... |
5 | Cá chép | Không |
Xem thêm bài viết khác
- Giải thích tại sao ở chỗ nối hai thanh ray của đường tàu hỏa lại cần để một khe hở?
- Trao đổi kết quả thảo luận với các nhóm khác
- Hãy kể tên một số cây xanh có giá trị ở địa phương em.
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 10: Đặc trưng của cơ thể sống
- Quan sát hình ảnh và bổ sung ứng dụng của các chất cho trong bảng 6.6
- 2. Một số chiếc ô tô có bộ phận cảm biến nên có thể phát hiện những vật xung quanh chúng, giúp lái xe dừng hoặc bật đèn tự động khi trời tối.
- Sử dụng rượu, bia có thể làm người lái xe phản xạ chậm hơn, có khuynh hướng phóng quá tốc độ giới hạn,... Tại sao những điều này lại dễ dẫn đến tai nạn?
- Thảo luận: Bằng cách nào em có thể biết được hình dạng bên ngoài, màu sắc, trạng thái ... của một vật thể/ chất?....
- 1. Quan sát các hoa do các em mang đến lớp, hoàn thành bảng sau
- 2. Thí nghiệm thổi vào nước vôi trong
- Điền vào bảng chữ Đ (đúng) hoặc S (sai) vào các ô tương ưng
- Hãy liệt kê các dụng cụ có ở trong phòng thí nghiệm mà em biết. Có thể phân loại và sắp xếp những dụng cụ này thành những nhóm như thế nào?