Kể về một việc làm tốt của bạn: Hùng giúp kiểm lâm bắt tội phạm chặt phá rừng

  • 1 Đánh giá

Bài mẫu 4: Kể về một việc làm tốt của bạn: Hùng giúp kiểm lâm bắt tội phạm chặt phá rừng

Bài làm:

Hùng và tôi đều là những học sinh ở miền núi, mỗi ngày sau khi tan học, chúng tôi lại cùng một số bạn đi lên núi tìm măng phụ bố mẹ. Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng Hùng luôn sống đúng với cái tên của mình, luôn mạnh mẽ và giúp đỡ người khác. Mới đây nhất, Hùng đã giúp các chú kiểm lâm bắt bọn buôn lậu gỗ ở trong rừng.

Hôm đó, tôi, Hùng và Bảo rủ nhau ở lại làm vệ sinh lớp sạch sẽ rồi về vì mai đến phiên chúng tôi trực nhật, vì sáng sớm trời lạnh sợ đến muộn nên chúng tôi làm trước. Sau khi làm sạch sẽ, chúng tôi cùng nhau về nhà.

Lúc này, trời cũng đã xẩm tối, chúng tôi đang vừa đi vừa đùa giỡn với nhau thì bỗng từ phía sau có tiếng còi xe ô tô tải kêu inh ỏi. Chúng tôi ngoảnh lại, đèn pha chiếu lóa mắt, chiếc xe chạy ào ào nhanh chóng vụt qua chúng tôi để lại một bầu trời bụi đường mù mịt.

Bỗng Hùng lên tiếng:

- Tại sao giờ này, xe tải còn đi vào rừng làm gì nhỉ? Hay là bọn buôn lậu gỗ.

Bảo lên tiếng:

- Úi giời, kệ nó thôi, mình có đi theo được đâu mà biết

Rồi Hùng bỗng nảy ra ý định:

- Hay chúng mình đi theo tìm hiểu xem sao đi, biết đâu là bọn buôn lậu gỗ.

Tôi và Bảo hốt hoảng đáp lại:

- Thôi, trẻ con mình làm được gì, chỉ tội nguy hiểm thêm thôi. Tốt nhất nên về đánh chén và ngủ một giấc mai còn đi học sớm.

Hùng vội đáp lại:

- Tụi mình chỉ bí mật đi theo xem nó làm gì thôi, nếu bọn buôn lậu thật mình sẽ báo kiểm lâm. Vì tớ nghe bố mẹ tớ nói, dạo này rừng bị chặt phá mạnh lắm.

Thấy Hùng vẫn cương quyết nên tôi và Bảo cũng đồng ý đi theo.

Qủa đúng như vậy, đi theo con đường vào rừng, chúng tôi thấy bọn chúng đang vận chuyển gỗ lên xe. Những tảng gỗ lớn đang được hàng chục người bốc lên xe trong sự thúc dục và quát mắng của thằng cầm đầu:

- Nhanh cái tay lên, bọn mày làm ăn chậm chạp như thế này, bị tóm là cả lũ ngồi nhà đá đấy. Nhanh lên.

Không chần chừ nữa, Hùng bảo chúng tôi úp sau lùm cây theo dõi, Hùng sẽ chạy về báo với đội kiểm lâm.

Hớt hải chạy đến cổng, Hùng vừa thở vừa nói:

- Thưa chú, trong rừng đang có kẻ vận chuyển gỗ lậu.

Chú kiểm lâm không tin và cho là Hùng bịa đặt, vì chú nghĩ rằng chú vẫn ngồi gác nãy giờ nhưng làm gì có xe nào đi vào.

Nhưng Hùng đã năn nỉ mong chú tin một lần, bọn đó đi qua đường làng vào chứ không đi đường chính và giờ chúng đang vận chuyển, nếu các chú không đi nhanh bọn chúng sẽ tẩu thoát.

Tạm tin hùng, chú kiểm lâm kêu gọi các thành viên còn lại, nhanh chóng đi theo sự chỉ dẫn của Hùng. Đến nơi, chú tin những điều Hùng nói là thật. Chú nói Hùng và chúng tôi ẩn đi chỗ khác kín hơn để các chú làm nhiệm vụ. Chúng tôi nghe lời và lùi ra phía sau một đoạn. Chú đội trưởng vội liên hệ với đội cảnh sát địa phương phối hợp bắt kẻ buôn lậu. Bị ập đến bất ngờ, bọn buôn lậu không thể trở tay và nhanh chóng bị tóm gọn.

Hôm sau, các chú đã đến nhà chúng tôi tuyên dương và trao mỗi đứa một phần quà nhỏ. Tôi và Bảo cảm thấy hơi ngại và cảm thấy khâm phục và kính nể Hùng.

Tôi chơi thân với Hùng từ nhỏ, mỗi câu chuyện và hành động của Hùng đều là những bài học cho tôi noi theo. Tôi cảm thấy tự hào khi có một người bạn như Hùng. Hùng xứng đáng là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

  • 4 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021